<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นมากว่า 34% นับตั้งแต่ Jim Cramer บอกว่าถึงเวลาแล้วที่จะถอยห่างออกจากคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ Jim Cramer ไม่ได้มีโชคมากซักเท่าไหร่นักในการซื้อและขาย Crypto และสิ่งที่เกิดขึ้นล่าสุดเกี่ยวกับตัวเขานั้นก็ไม่ได้แตกต่างไปจากเดิม

Jim Cramer ผู้เป็นพิธีกรรายการ “Mad Money w/ Jim Cramer” ของ CNBC นอกจากนี้เขายังเป็นผู้ประกาศข่าวร่วมในรายการ “Squawk on the Street” ของ CNBC และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ข่าวการเงิน TheStreet

ในวันที่ 23 ธันวาคม 2022 ระหว่างที่อยู่ในรายการ “Squawk on the Street” ของ CNBC Jim บอกกับผู้ประกาศข่าวของรายการ Carl Quintanilla ว่า

“สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมรู้สึกไม่พอใจ และผมคิดว่า SEC ควรจะตรวจสอบอะไรมากกว่านี้สักหน่อย คือเมื่อเราดูการยื่นเอกสารของหุ้นนั้นคุณจะรู้ว่าใครเป็นเจ้าของหุ้นแต่นี่เราไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร…”

“ผมหมายถึงว่าผมได้ขาย crypto ทั้งหมดของผมไปแล้ว ผมประกาศทุกอย่างทางทีวีเกี่ยวกับสิ่งที่ผมทำกับ crypto แต่ผมจะไม่แตะต้อง crypto ในอีกล้านปีข้างหน้าเพราะผมไม่ไว้ใจพวกมัน… พวกมันต่อสู้กับกฎระเบียบ”

“พวกมันไม่ต้องการกฎระเบียบและคุณจะไม่มีระเบียบดังนั้นถ้าคุณเก็บเงินอยู่ในสิ่งเหล่านี้ ฟังนะผมไม่ได้จะบอกว่าคุณคนโง่งมผมแค่กำลังจะบอกว่าคุณกำลังใช้ความเชื่อที่มืดบอดมากไป…”

จากนั้นในวันที่ 9 มกราคม 2023 เขาบอกกับผู้ติดตาม[o Twitter กว่า 1.9 ล้านคนว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่จะตีตัวออกห่างจากคริปโต ซึ่งทำให้ Dan Held ผู้ให้การศึกษา Bitcoin และที่ปรึกษาด้านการตลาดที่ Trust Machines กล่าวว่าความคิดเห็นดังกล่าวของ Jim นั้นหมายความว่าตลาดคริปโตได้ถึงจุดต่ำสุด

และจากข้อมูลของ TradingView นับตั้งแต่ทวีตของ Jim ได้ถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2023 ราคาของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นจาก $17,276 ไปเป็น $23,232 ซึ่งเพิ่มขึ้นประมาณ 34.5%

ที่มา : Cryptoglobe: