<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกเทศมนตรีไมอามียังคงรับเงินเดือนเป็น Bitcoin พร้อมขิงด้วยว่า “เงินเดือนเพิ่มขึ้นจริง” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี่ Francisco Suarez กล่าวว่าเขายังคงได้รับเช็คเงินเดือนเป็น Bitcoin (BTC) แม้ว่าราคาของจะร่วงลงมามากแล้วจากจุด All Time High ก็ตาม

Francis Suarez บอกกับ CNBC ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่ว่าเงินเดือนที่เป็น BTC ของเขานั้น “ถือเป็นการลงทุนที่ดี”

“คุณต้องเข้าใจก่อนว่าผมได้รับเงินในทุก ๆ 2 สัปดาห์ ดังนั้นไม่ใช่ว่าผมซื้อ Bitcoin ทั้งหมดที่ราคา $60,000 และตอนนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ ราว ๆ $20,000 ดังนั้นบางครั้งผู้คนจึงเข้าใจผิดว่าคุณซื้อทุก 2 สัปดาห์หรือคุณซื้อในช่วงที่มันผันผวน” 

“ดังนั้นตั้งแต่ผมซื้อ Bitcoin มาหรือตั้งแต่ผมเริ่มรับเงินเดือนเป็น Bitcoin เงินเดือนของผมก็เพิ่มขึ้นจริงๆ ดังนั้นนี่จึงถือเป็นการลงทุนที่ดี ไม่ใช่ว่าผมไปเทรดมัน”

Suarez นั้นเริ่มรับเช็คเงินเดือนด้วย Bitcoin ในช่วงปลายปี 2021

ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อไม่นานมานี้ Suarez ยังถูกถามเกี่ยวกับการตัดสินใจของเขาเมื่อต้นปีนี้ในการยอมรับ FTX.US เว็บเทรดคริปโตที่ล้มละลายสาขาในสหรัฐซึ่ง FTX.US ประกาศในเดือนกันยายนว่าจะย้ายสำนักงานใหญ่จาก Chicago ไปยัง Miami 1 เดือนครึ่งก่อนที่จะระเบิด

โดย Suarez กล่าวว่าเขาต้องการให้ FTX มีความรับผิดชอบที่มากขึ้นกับเงินของลูกค้า เขาคิดว่าส่วนหนึ่งของความรับผิดชอบคือความล้มเหลวของรัฐบาลในการควบคุมบริษัทคริปโต “อย่างเหมาะสมในการป้องกันสิ่งที่พวกเขาสามารถทำกับเงินของลูกค้าได้”

ที่มา : DailyHodl