<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชน Shiba Inu เรียกร้องให้ ‘Shytoshi Kusama’ เป็นคนคุมโปรเจกต์ต่อ แม้ว่าจะเกิดความขัดแย้งภายใน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ชุมชนต่างตื่นตระหนกกับสถานการณ์ความบาดหมางระหว่าง Kusama และ Trophias ที่เป็นหัวหน้า Defense Team ของ SHIB แต่จากผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุดที่จัดทำขึ้นภายในชุมชน Shiba Inu สมาชิกส่วนใหญ่ยังคงสนับสนุนให้ Shytoshi Kusama เป็นผู้พัฒนาหลักต่อไป แม้ว่าจะเกิดการสั่นคลอนภายในโปรเจกต์

ในข้อความที่แชร์บน Discord ทาง Trophias กล่าวหาว่า Shytoshi เข้าครอบครองระบบนิเวศของ Shiba Inu ด้วย “การผูกขาดความไม่เป็นธรรม” และการบ่อนทำลายความเป็น decentralization ของ Shiba Inu ด้วยการทำลายสิ่งที่เรียกว่า “Breeds” โดย Breeds คือตัวแทนของกลุ่มคนที่ควรจะสนับสนุนนักพัฒนาในชุมชน เพื่อส่งเสริมให้ระบบนิเวศเติบโต

“ทุกคนเปลี่ยนได้ ทุกอย่างต้องดำเนินต่อไป ไม่ต้องกังวล” Queenie โพสต์บน Twitter หลังจากประกาศการจากไปของเธอด้วยผลงานศิลปะที่เป็นความลับ อย่างไรก็ตาม Kusama ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนขับไล่ SHIBQueenie ออกไป รวมถึงถูกกล่าวหาว่าเขาอยู่เบื้องหลังการขับไล่บุคคลสำคัญอีกหลายคนในชุมชน

ขณะนี้ Kusama เผชิญกับเสียงวิจารณ์มากมายภายในชุมชน สมาชิกในชุมชนบางคนกล่าวหาว่าหัวหน้านักพัฒนาเป็น “ผู้ป่วยทางจิต” แต่ดูเหมือนว่าทีม Shiba จะยังคงอยู่บนเส้นทางการเปิดตัว Shibarium ซึ่งเป็นโซลูชัน layer-2 ที่ได้รับการคาดหวังอย่างมาก แม้ว่าจะมีความขัดแย้งภายในขึ้นก็ตาม

Kusama อธิบายบน Telegram ว่าเขากำลังทำงานร่วมกับอีกหลายทีม เนื่องจาก “ถ้าผมทำงานคนเดียวก็จะมีจุดอ่อน จะเกิดอะไรขึ้นถ้านักออกแบบตัดสินใจว่า พวกเขาทุ่มเทมากพอแล้ว และจะไม่ทำการออกแบบอีก หรือทีม Defense ตัดสินใจที่จะรุกราน? ผมต้องวางแผนสำหรับความเป็นไปได้ทั้งหมด ซึ่งสิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นด้วยรอยยิ้มเสมอไป”

ที่มา: u.today