<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Zipmex โต้เดือด! เปิดให้ถอนสินทรัพย์ 18 รายการที่จะ Delist ในเร็ว ๆ นี้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ทางสยามบล็อกเชนได้เผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับการประกาศ Delist เหรียญคริปโตไปและได้รับความคิดเห็นจาก คุณต้น สกลกรย์ สระกวี ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของบริษัท Bitkub ได้ออกมาโพสต์ผ่าน facebook ส่วนตัวโดยชวนตั้งข้อสังเกตว่า

“ทำไม Exchange หรือ Broker เปิดเหรียญให้ซื้อขายเหรียญได้ แต่ไม่สามารถฝากถอนเหรียญได้ โดยไม่มีแม้แต่ระบบ Wallet ของเหรียญนั้น ๆ … พอวันที่ประกาศเพิกถอนเหรียญ ก็ให้ลูกค้าไปกดเทขายกันเอง โดยที่ volume ก็ไม่มี”

ปัจจุบันดูเหมือนว่า Zipmex จะออกประกาศล่าสุดเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในกรณีดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจากประกาศการเพิกถอน 18 สินทรัพย์ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ทำให้ Zipmex ชี้แจงว่า สินทรัพย์ตามรายการดังกล่าว สามารถทำการถอนจากศูนย์ซื้อ-ขายของบริษัทฯ ได้ทั้งหมด

โดยวิธีการถอนสินทรัพย์จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ ได้แก่ 1.ถอนได้ด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Zipmex 2.ถอนโดยการส่งคำร้องผ่านฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์

ผู้ใช้ Zipmex สามารถถอนได้ด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน Zipmex ด้วยโทเคนเหล่านี้ Compound (COMP), Holotoken (HOT), Maker (MKR), OMG Network (OMG), Smooth Love Potion (SLP), SushiSwap (SUSHI) และ Yearn.Finance (YFI)

ทั้งนี้สำหรับสินทรัพย์ที่ถอนได้ด้วยตนเอง ท่านสามารถดำเนินการเพื่อทำการถอนเองได้ถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ก่อนเวลา 17.00 น. (UTC +7) หากเลยกำหนดการดังกล่าวแล้ว ผู้ใช้จำเป็นต้องติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์เพื่อส่งคำร้องในการถอนสินทรัพย์

อีกหนึ่งช่องทางนั่นก็คือถอนโดยการส่งคำร้องผ่านฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ โดยสามารถถอนโทเคนเหล่านี้ได้ BakeryToken (BAKE), dYdX (DYDX), Illuvium (ILV), Merit Circle (MC), Yield Guild Games (YGG), MyNeighborAlice (ALICE), Convex Finance (CVX), Kusama (KSM), Harmony (ONE), Vulcan Forged (PYR) และ Moonbeam (GLMR)  

ทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถเริ่มดำเนินการได้แล้วในขณะนี้ ซึ่งการดำเนินการอาจใช้เวลา 1-14 วันทำการ (ขึ้นอยู่กับปริมาณคำขอในระบบ)