<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหนี้ยังรอเก้อ! FTX Japan ขยายเวลาประมูลกระดานเทรดคริปโตไปอีก 1 เดือน 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ที่สนใจประมูลกระดานเทรดคริปโต FTX Japan ได้รับเวลาการตัดสินใจที่มากยิ่งขึ้น หลัง CoinPost สื่อของญี่ปุ่นรายงานว่าศาลล้มละลายในสหรัฐอเมริกาได้เลื่อนวันประมูลกระดานเทรดจากวันที่ 15 มีนาคม 2023 เป็น 19 เมษายน 2023

การประมูลกระดานเทรดคริปโตของญี่ปุ่นจะจัดขึ้นในวันที่ 26 เมษายน โดยศาลหวังว่าจะเสร็จสิ้นทั้งหมดภายในวันที่ 27 มีนาคมซึ่งเป็นวันสรุปคำตัดสินเกี่ยวกับการซื้อขายและจะแล้วเสร็จภายในต้นเดือนพฤษภาคม

FTX ได้รับอนุญาตให้ขายสินทรัพย์ในต่างประเทศเพื่อระดมทุนในขณะที่กระบวนการล้มละลายของบริษัทยังดำเนินต่อไป ในเวลานี้เจ้าหนี้กำลังต้องการเงินคืนให้ได้เร็วและมากที่สุดโดยพวกเขาเห็นพ้องต้องกันว่าการขยายกำหนดเวลาดังกล่าวออกไปด้วยเงื่อนไขที่ดีกว่าถือเป็นประโยชน์สูงสุด

สื่อดังกล่าวตั้งข้อสังเกตว่า ณ เดือนที่แล้ว มีบริษัท 41 แห่งที่ลงทะเบียนสนใจซื้อกิจการ FTX Japan

ใครจะซื้อ FTX Japan?

บริษัทที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งได้แก่ Monex Group ยักษ์ใหญ่ด้านหลักทรัพย์ในประเทศญี่ปุ่นที่เคยเข้าซื้อกระดานเทรด Coincheck หลังจากประสบปัญหาการแฮกที่ทำให้ล้มละลายในต้นปี 2018

ตามการสัมภาษณ์ของ CEO ของ Monex เขาได้แสดงความสนใจทั่วไปใน FTX Japan โดยกล่าวว่ากระดานเทรดในประเทศจะได้ประโยชน์จากการแข่งขันที่น้อยลง ซึ่งตอนนี้เขายังไม่ได้เสนอราคาต่อสาธารณะ

“หากขาย FTX Japan ให้กับผู้เล่นในประเทศ มันจะส่งผลกระทบต่อตลาดต่างประเทศ ซึ่งจะทำให้หนึ่งในไม่กี่ฐานที่มั่นในเอเชียตะวันออกเสียไป” 

FTX ได้เข้าสู่ญี่ปุ่นได้หลังช่วยเหลือแพลตฟอร์ม Liquid ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ดำเนินการโดย Quoine ในเดือนเมษายน 2022

FTX ให้เงินกู้ฉุกเฉินแก่บริษัทมูลค่า 120 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วยการเข้าซื้อบริษัททั้งหมด สิ่งนี้ทำให้ FTX มีโอกาสที่จะได้รับใบอนุญาตการดำเนินงานอย่างเป็นทางการของ Liquid 

กฎหมายการออกใบอนุญาตของญี่ปุ่นกำหนดให้สินทรัพย์ของลูกค้าถูกแยกออกจากกระดานเทรดคริปโตอย่างชัดเจน พร้อมทั้งมีการตรวจสอบกระเป๋าเงินอยู่สม่ำเสมออย่างระมัดระวัง

อย่างไรก็ตามในขณะที่การดำเนินการล้มละลายของ FTX ทำให้กระเป๋าเงินของลูกค้าทั้งหมดบน FTX Japan ถูกระงับเมื่อปีที่แล้ว บริษัทสาขาของญี่ปุ่นกล่าวว่ากำลังรอข่าวดีจากศาลเพื่อที่จะได้รับไฟเขียวให้ดำเนินการถอนเงินต่อได้