<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลบราซิลเตรียมมอบอำนาจให้อัยการและตำรวจมีอำนาจและสิทธิในการยึด Crypto ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลบราซิลได้มอบอำนาจใหม่ให้กับอัยการ ศาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศในการยึดคริปโตภายในประเทศ หลังเปิดตัวร่างกฎหมายใหม่

จากการประกาศอย่างเป็นทางการจากอัยการสูงสุดกระทรวงสาธารณะของรัฐบาลกลาง (MPF) ของบราซิลได้เตรียมร่าง “คู่มือคริปโต” สำหรับอัยการและผู้บังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มรูปแบบ

MPF นำเสนอเอกสารดังกล่าวต่อ Criminal Chamber ของตนเองและหน่วยงานคริปโตโดยเฉพาะเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งผู้แทนจากสภายุติธรรมแห่งชาติ ตำรวจกลาง และหน่วยงานภาษีของประเทศก็เห็นด้วยกับข้อเสนอเช่นกัน

อีกทั้ง MPF ได้เน้นย้ำถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรม Crypto โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านกฎหมายและดูเหมือนว่ากระทรวงจะได้รับความกระตือรือร้นที่จะรับคำติชมจากผู้บังคับใช้กฎหมายและเจ้าหน้าที่ภาษี

อัยการสูงสุดแนะนำว่า “พวกเรามีความจำเป็นเร่งด่วนในการจัดทำแนวปฏิบัติระดับชาติ” พร้อมกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า

“แนวทางดังกล่าวจะช่วยให้การดำเนินคดีอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

MPF กำลังเตรียมบทสรุปของทรัพยากรสำหรับเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีซึ่งจำเป็นต้องเพิ่มความเข้าใจในสินทรัพย์ดิจิทัล นอกจากนี้ยังจัดให้มีการฝึกอบรมเฉพาะด้านสำหรับเจ้าหน้าที่ MPF และเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย

บราซิลพยายามควบคุม Crypto

ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว สภาอัยการได้จัดตั้งคณะทำงานด้านกฎระเบียบ Crypto โดยกลุ่มนี้ได้รับมอบหมายให้ฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เพื่อต่อสู้กับการหลอกลวง cryptoและการทุจริตที่ขับเคลื่อนด้วย crypto

อย่างไรก็ตาม MPF ยังได้ก่อตั้งหน่วยพิเศษสำหรับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลเมื่อปีที่แล้ว โดยหน่วยนี้ได้รับมอบหมายให้สืบสวนอาชญากรรม ศึกษา และกำหนดผลกระทบของอุตสาหกรรมคริปโตทั้งหมด