<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้เดินทางลงพื้นที่ประเทศเซอร์เบียเพื่อค้นหา Do Kwon 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้กลุ่มหนึ่งได้เดินทางไปยังเซอร์เบียเพื่อค้นหา Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs ในสิงคโปร์ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ TerraUSD เหรียญ Stablecoin ที่ล่มสลายเมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 ที่ผ่านมา

ตามรายงานของ Bloomberg เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทีมเจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้เดินทางไปเซอร์เบียเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่อขอความช่วยเหลือในการตามล่า Do Kwon พร้อมทั้งมีรายงานว่าสำนักงานอัยการในกรุงโซลได้ยืนยันข่าวดังกล่าวพร้อมระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงยุติธรรมร่วมเดินทางด้วย

ในช่วงต้นเดือนธันวาคม อัยการเกาหลีใต้อ้างว่า  Do Kwon “ซ่อนตัวอยู่” ในเซอร์เบีย โดยขอให้กองกำลังตำรวจของประเทศในยุโรปส่งตัวเขาให้พวกเขา ทั้งนี้อัยการกล่าวว่าเขาได้ย้ายไปเซอร์เบียผ่านดูไบในเดือนกันยายนหลังจากออกจากเกาหลีใต้ไปสิงคโปร์

ปัจจุบันหนังสือเดินทางเกาหลีใต้ของ Do Kwon ได้ถูกเพิกถอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในทางทฤษฎีแล้วอย่างน้อยที่สุดก็หมายความว่าเขาไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศจากตำแหน่งปัจจุบันของเขาได้ ก่อนที่ล่าสุดจะมีการออกหมายจับเขา และผู้บริหารของ Terraform อีกจำนวนหนึ่ง พร้อมได้ความร่วมมือจากตำรวจสากลได้ออกหมายแดงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสากลจับกุม Kwon

Kwon ถูกตามตัวในข้อหาละเมิดกฎหมายตลาดทุนและกระทำการฉ้อโกง ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่เขาปฏิเสธจนถึงขณะนี้เขายังไม่ได้ยืนยันหรือปฏิเสธข้อเสนอแนะใด ๆ ทั้งสิ้น

“เพื่อให้อัยการเกาหลีใต้สามารถจับกุมได้ เซอร์เบียจะต้องออกคำสั่งส่งผู้ร้ายข้ามแดน และการส่งผู้ร้ายข้ามแดนจะต้องเป็นประโยชน์ร่วมกัน เซอร์เบียยังคงเป็นประเทศที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในเรื่องนี้” 

ทั้งนี้ UST ได้สูญเสียมูลค่าดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว หลังจากกระแสการขายในตลาดคริปโต ในขณะที่ Terraform Labs สามารถซ่อมแซม Peg ได้บางส่วนโดยการซื้อ 2 พันล้านดอลลาร์ก็สามารถหยุดการเทขายอย่างต่อเนื่องทำให้เงินเหล่านั้นหมดไป 

อย่างไรก็ตามการพังทลายที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนบนระบบนิเวศ Terra ได้ทำลายล้างตลาด crypto ประมาณ 4 หมื่นล้านดอลลาร์ส่งผลให้เกิดการสูญเสียครั้งใหญ่แก่นักลงทุนนับล้าน