<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดค้นหาเหรียญ Crypto AI พุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ! หลัง ChatGPT เริ่มเป็นกระแส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจากแพลตฟอร์มติดตามราคาเหรียญคริปโต CoinGecko บ่งชี้ว่า เหรียญ Crypto หมวดหมู่ AI ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเหรียญคริปโต 6 อันดับแรก ที่มีความเกี่ยวข้องกับ AI ได้แก่ VAI จาก Vaiot, AGIX จาก SingularityNET, FET จาก Fetch, DBC จาก DeepBrain Chain และ GNY ซึ่งมีมูลค่าพุ่งขึ้นอย่างน้อย 70% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นำโดย AGIX ที่มีการเติบโตมากที่สุด คิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 160%

โทเค็น AI กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในภาค Crypto เห็นได้จากการเติบโตทั้งในแง่ของราคาและยอดการค้นหาที่บ่งชี้ให้เห็นว่า เหล่านักลงทุนกำลังใช้ประโยชน์จากกระแสนิยมของ AI อย่าง ChatGPT

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ต่างแข่งขันทุ่มเงินลงทุนไปกับการพัฒนาโมเดล AI ยกตัวอย่างเช่น Microsoft ที่ได้ออกมารายงานว่า ทางบริษัทได้ทุ่มทุนกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ให้แก่ OpenAI สถาบันวิจัยผู้พัฒนา ChatGPT และบริษัทเทคโนโลยีมากมายที่กำลังเตรียมกระโดดเข้ามามีส่วนร่วมในเวทีการแข่งขันนี้

ผลสำรวจจาก JPMorgan พบว่า 53% ของผู้ตอบแบบสอบถาม มองว่า AI และ Machine learning จะเข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากในแวดวงการเงินในปีนี้

ขณะเดียวก็มีผู้แสวงโอกาวในการลงทุนกับเทคโนโลยี AI มากขึ้นเรื่อย ๆ  โดยข้อมูลจาก Google trends พบว่า ยอดการค้นหาคำว่า “AI crypto” เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากเช่นกัน

ที่มา: CoinDesk