<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯ พบ Do Kwon โอน Bitcoin กว่า 10,000 BTC ออกจากโปรเจกต์ LUNA จริง ก่อนเทขายเป็นเงินสดผ่านธนาคารสวิส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เนื่องจากการพังทลายของระบบนิเวศของ Terra ทำให้ Do Kwon กลายเป็นที่พูดถึงไปทั่วบ้านทั่วเมืองในช่วงกลางปี ​​2022 อย่างไรก็ตาม เมื่อปีที่ผ่านมาบริษัทคริปโตน้อยใหญ่ต่างก็พากันล้มเป็นโดมิโน และเมื่อเวลาผ่านไปเรื่องนี้เริ่มถูกพูดถึงน้อยลงแต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเรื่องทั้งหมดจะถูกขุดคุ้ยกลับมาพูดถึงอีกครั้ง

รายงานล่าสุดของ Bloomberg ระบุว่า Do Kwon และ Terraform Labs ได้โอน Bitcoin กว่า 10,000 BTC จากโปรเจกต์ที่ล่มสลายของพวกเขา และถูกกล่าวหาว่าแปลงเหรียญบางส่วนไปเป็นเงินสดผ่านธนาคารสวิส

SEC ได้ตั้งข้อกล่าวหากับตัวของ Do Kwon จากหายนะที่เกิดขึ้นโดยพวกเขาได้ระบุว่าความเสียหายนั้นตัวเลขอาจอยู่ที่อย่าวน้อยสูงถึง 40,000 ล้านดอลลาร์

Do Kwon และ Terraform Labs ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่าโอน Bitcoin ประมาณ 10,000 BTC ไปยัง cold wallet และจากข้อกล่าวหายังระบุอีกว่าพวกเขาได้โอน BTC ออกไปเป็นระยะ ๆ โดยที่พวกเขาได้โอน Bitcoin ไปยังธนาคารสวิสและเทขายเหรียญเป็นเงินสดทาง SEC ได้กล่าวเอาไว้ว่า

“ระหว่างเดือนมิถุนายน 2022 ถึงวันที่มีการฟ้องร้องเงิน fiat ในจำนวนกว่า 100 ล้านดอลลาร์ถูกถอนออกจากธนาคารสวิส”

และในตอนนี้ SEC กำลังตั้งข้อหา Terraform และ Do Kwon ในข้อหาฉ้อโกง, ขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนและอื่น ๆ ที่เข้าข่าย

ต้องมาจับตาดูว่างานนี้ Do Kwon จะเอาตัวรอดจากวิกฤติในครั้งนี้ไปได้เหมือนที่เขายังรอดอยู่ทุกวันนี้ได้หรือไม่

ที่มา : Watcher.Guru