<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance ปัดข่าวลือที่จะถอดเหรียญที่จดทะเบียนในสหรัฐฯออกจากเว็บเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao หรือที่รู้จักในชื่อ CZ ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่ง CEO ของ Binance ได้ออกมาปฏิเสธรายงานที่เผยแพร่ออกมาว่าทาง Binance จะพิจารณาเพิกถอนเหรียญคริปโตที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ

รายงานดังกล่าวคอยจับตาดูการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากหน่วยงานกำกับดูแลเนื่องจาก Binance ไม่ได้รับอนุญาตในการให้บริการแก่ลูกค้า crypto ในสหรัฐอเมริกา

มีรายงานเผยออกมาว่าทาง Binance นั้นถูกเข้าตรวจสอบโดยทางหน่วยงานกำกับดูแลไม่ว่าจะเป็น SEC, CFTC  กระทรวงยุติธรรมและกรมสรรพากร

ตามรายงานของ Bloomberg นั้นเผยว่าทาง Binance กำลังจะยุติความสัมพันธ์ในเชิงธุรกิจกับพาร์ทเนอร์ในฝั่งสหรัฐฯ รวมถึงบริษัทที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางเช่นธนาคารและบริษัทผู้ให้บริการต่าง ๆ  Binance ยังได้ประเมินในการลงทุน VC ในสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง

นอกจากนี้ทาง Binance กำลังชั่งใจในการ delist โปรเจกต์คริปโตที่มีการจดทะเบียนในสหรัฐฯ ซึ่งก็รวมถึงเหรียญ USD Coin เหรียญ Stablecoin ของ Circle

CZ ระบุว่ารายงานดังกล่าวไม่เป็นความจริงโดยเขาได้อธิบายว่าข่าวลือดังกล่าวคือ “FUD” เขากล่าวเพิ่มเติมอีกว่าเป็นเรื่องยากที่จะบอกได้ว่าเหรียญที่มีการจดทะเบียนในสหรัฐฯนั้นมีตัวไหนบ้างเนื่องจากสภาพตลาดที่มีความ decentralized เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

ที่มา : U.Today