<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Celsius ตกหล่นบันทึกธุรกรรมที่เกิดขึ้นระหว่างบริษัทกว่า 7,000 รายการจนนำไปสู่หายนะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้กู้ crypto ที่ล้มละลายอย่าง Celsius ไม่สามารถบันทึกธุรกรรมที่เกิดขึ้นระหว่างบริษัทในเครือได้อย่างเพียงพอ ทำให้แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะ “สร้างบันทึกขึ้นมาใหม่ทั้งหมด” เพื่อการเรียกค่าสินไหมระหว่างบริษัทตามข้อมูลจากเอกสารยื่นฟ้องต่อศาลจากเมื่อวันพฤหัสบดี

Celsius Network LLC ได้ยื่นถ้อยคำแถลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเกี่ยวกับจำนวนและประเภทของการเรียกค่าสินไหมที่อาจเกิดขึ้นกับบริษัทในเครือเพื่อตอบสนองต่อคำสั่งศาลจากศาลล้มละลายในนิวยอร์กเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์

สิทธิ์การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนระหว่างบริษัทมูลค่าประมาณ 9,100 ล้านดอลลาร์ที่ Celsius Network LLC มีต่อ Celsius Network Limited (CNL) นั้นเมื่ออิงจากหนังสือและบันทึกนั้นทางบริษัท “ไม่ได้คำนึงถึงการตกหล่นในการเก็บบันทึกข้อมูล” ทำให้มีธุรกรรมที่ไม่ได้ถูกบันทึกข้อมูลประมาณ 7,000 รายการระหว่าง 2 องค์กรในช่วง 3 เดือนจนนำไปสู่การยื่นล้มละลาย

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Celsius ได้นำเสนอแผนการขายบริษัทต่อศาลเพื่อกระตุ้นการปรับโครงสร้างองค์กรของบริษัทหลังจากได้ยื่นล้มละลายไปเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วถ้อยคำแถลงที่ยื่นต่อศาลเมื่อวันพฤหัสบดีสะท้อนถึงสมุดบัญชีของบริษัท ณ วันที่ยื่นคำร้องล้มละลายเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม

จากการตรวจสอบสมุดบัญชีของบริษัทนั้นแสดงให้เห็นว่าการโอนระหว่างบริษัท”ในหลายกรณีที่เกิดขึ้น” นั้นไม่ได้มีการจดบันทึกใด ๆ เลย – การโอนที่ไม่ได้บันทึกกว่า 7,000 รายการ “ไม่ได้ถูกสะท้อนออกมาให้เห็นผ่านธุรกรรมระหว่างบริษัทในสมุดบัญชีและสมุดจดบันทึก”

“เนื่องจากตกหล่นในการเก็บบันทึกข้อมูลการทำธุรกรรมจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะสร้างบันทึกการทำธุรกรรมระหว่างบริษัทขึ้นมาใหม่ได้ทั้งหมด” แถลงการณ์ระบุ 

“ถ้าเป็นไปได้ที่จะสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมดมันจะต้องใช้เวลาและค่าใช้จ่ายสูงลิบลิ่วซึ่งน่าจะต้องอาศัยการว่าจ้างสำนักงานบัญชีทางนิติเวชเพื่อสร้างธุรกรรมระหว่างบริษัททุกรายการด้วยตนเองโดยมีค่าใช้จ่ายจำนวนมหาศาล”

ที่มา : CoinDesk