<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ ETH กำลังจับตาดู Altcoins 2 ตัว หลังจากสะสม SHIB และ MATIC ไปเกือบ 900 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่วาฬ Ethereum ซื้อเหรียญ Shiba Inu หรือ SHIB และเหรียญ Polygon หรือ MATIC ไปเกือบ 900 ล้านดอลลาร์ แล้ว ดูเหมือนวาฬเหล่านี้กำลังจับตาดู Altcoins อีก 2 ตัว ที่อยู่บนเครือข่าย Etherume Blockchain

แพลตฟอร์มติดตามข้อมูลบล็อกเชน WhaleStats ได้เปิดเผยว่าวาฬ Ethereum 1,000 อันดับแรกได้สะสม SHIB ไปมากกว่า 665 ล้านดอลลาร์ และ MATIC มูลค่า 183 ล้านดอลลาร์

ข้อมูลจาก WhaleStats แสดงให้เห็นว่าเหรียญ SHIB ยังคงเป็นเหรียญอันดับต้น ๆ ที่วาฬ Ethereum กำลังถือไว้ และนอกจากนี้ยังมีเหรียญ USDT, USDC และตามด้วยเหรียญ MATIC

เหรียญที่วาฬ Ethereum ถือรองมาลงจากเหรียญ MATIC ก็คือเหรียญ Lido Staked Ether (stETH) ซึ่งเป็นเหรียญ Liquid staking derivatives Token ที่อยู่บน Lido Finance ที่สามารถแลกกลับเป็นเหรียญ Ethereum ได้แบบ 1:1 และจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่าวาฬได้ถือ stETH ไว้มูลค่า 174,821 ดอลลาร์โดยเฉลี่ย

รองลงมาจาก stETH จะเป็นเหรียญของ Decentralized oracle network Chainlink ที่ชื่อว่า LINK โดยมีวาฬ ETH ถือ LINK ไว้มูลค่า 158,393 ดอลลาร์โดยเฉลี่ย

นอกจากนี้ WhaleStats ยังรายงานว่าวาฬได้ช้อนเหรียญ LINK เพิ่มปริมาณมากในช่วง 1 วันที่ผ่านมา โดยได้บอกว่า

“LINK ได้ขึ้นไปเป็น 1 ในเหรียญที่เจ้ามือ ETH 1,000 อันดับแรกถือครองไว้ปริมาณมากสุด 10 อันดับแรกในเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา”

ปัจจุบันราคาของเหรียญ LINK อยู่ที่ 8.05 ดอลลาร์ และเพิ่มขึ้นมาประมาณ 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ข้อมูลจาก WhaleStats ยังเผยให้เห็นว่าปัจจุบันวาฬ Ethereum ถือครองเหรียญ USDT และ USDC มูลค่ารวมกันมากกว่า 1.76 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็น 30% ของพอร์ตพวกเขา โดยการถือเหรียญ Stablecoin ในปริมาณมากนี้อาจจะแสดงให้เห็นว่าวาฬ Ethereum มีเตรียมรับมือกับสภาวะตลาดที่ผันผวนในปีนี้

Source: DailyHodl