<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. เผยคนไทยเทรด Crypto และเปิดบัญชีเพิ่มสูงขึ้นในเดือน ก.พ. หลังราคา Bitcoin พุ่งแตะ $25,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลสรุปสภาวะตลาด Crypto ประจำสัปดาห์ โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 17 ก.พ. เผยว่า จำนวนกระเป๋าเงินที่มีการเคลื่อนไหวในเดือนกุมภาพันธ์มีจำนวนเพิ่มขึ้นจากเดือนมกราคม โดยกระเป๋าเงินของบุคคลธรรมดาในประเทศ เพิ่มขึ้นจาก 1.1 แสนใบ เป็น 1.4 แสนใบ และกระเป๋าเงินของบุคคลธรรมดานอกประเทศ เพิ่มขึ้นจาก 1.2 แสนใบ เป็น 1.4 แสนใบ

นอกจากจำนวนกระเป๋าเงินที่มีการเคลื่อนไหวจะเพิ่มขึ้นแล้ว ข้อมูลยังแสดงให้เห็นว่า Crypto สกุลต่าง ๆ เริ่มให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นในปีนี้ นำมาด้วย Bitcoin ที่ให้ผลตอบแทน 33.47%, Ethereum ให้ผลตอบแทน 24.11%, XRP ให้ผลตอบแทน 8.29% และ KUB ให้ผลตอบแทน 5.91%

ด้านวอลลุ่มเทรด Crypto สกุลต่าง ๆ ในไทยก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้น 23.81% จากเดือนมกราคม โทเค็นที่มีการเทรดมากที่สุดดันดับ 1 คือ Tether ที่มีการเทรดถึง 27% ตามมาด้วย GALA ที่ 6% และอันับ 3 คือ Optimism โทเค็นประจำบล็อกเชน Layer-2 ที่ถูกสร้างขึ้นโดยทีมพัฒนา Ethereum มาคู่กับ Bitcoin ที่จำนวน 6% ในขณะที่ Ethereum และ Dogecoin มีการเทรดที่ 3%

อย่างไรก็ตาม ความผันผวนในตลาด Crypto เมื่อสัปดาห์ที่แล้วสูงขึ้นจากเดือนมกราคม เห็นได้จากราคา Bitcoin ที่พุ่งทะยานแตะ 24,000 ดอลลาร์ได้ภายในระยะเวลาอันสั้นเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ก่อนจะร่วงลงแตะ 23,000 ดอลลาร์ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ และพุ่งขึ้นทะลุ 24,000 ดอลลาร์อีกครั้งในช่วงค่ำของวันเดียวกัน ก่อนจะลอยตัวเหนือ 24,000 ดอลลาร์ในขณะนี้

ทั้งนี้ นักลงทุนควรใช้ความระมัดระวังในการเทรดช่วงนี้มากขึ้น เนื่องจากสภาวะตลาด Crypto ในช่วงหลังจากการประกาศรายงาน CPI เดือนมกราคม มีความผันผวนสูง ทำนักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติ “พอร์ตแตก” ไปหลายคน

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้