<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ครบรอบ 13 ปี ! Bitcoin ถูกขายด้วยราคาต่ำที่สุดเท่าที่เคยมีมา ไม่ถึง 1 สตางค์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เราทุกคนรู้กันดีว่า Bitcoin เมื่อ 5 ปีก่อนไม่ได้มีมูลค่าสูงเหมือนกับทุกวันนี้ มีอยู่หลายครั้งที่นักเทรดไม่สามารถดูกราฟราคา Bitcoin แบบเรียลไทม์ และไม่มีทางที่จะรู้ได้ว่ามูลค่าที่แท้จริงของ Bitcoin ในปัจจุบันจะอยู่ที่เท่าไร ดังนั้นราคาจึงมักเกิดขึ้นจากข้อเสนอขายที่ทำให้ราคาเพิ่มขึ้นตามจำนวน Bitcoin ที่กำหนด

เมื่อวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ ชาว Reddit ที่ใช้นามแฝงว่า partymsl ได้ตั้งกระทู้หนึ่งขึ้นมา และนำพาชุมชน Bitcoin ย้อนกลับไปรำลึกความทรงจำในอดีตกันอีกครั้ ง โดยในวันนี้เมื่อ 13 ปีที่แล้ว 160 BTC ถูกขายไปในราคา 48 เซนต์ หรือตกเหรียญละ 0.003 เซนต์เท่านั้น (ประมาณ 0.0010 บาท) ซึ่งนับว่าเป็นราคาขายของ Bitcoin ที่จุดต่ำที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ เมื่อปี 2010 มีนักขุด Bitcoin คนหนึ่งตัดสินใจขาย 160 BTC ที่ได้รับมาจากขุดด้วยการใช้พลังงานเพียง 1 กิโลวัตต์ชั่วโมง โดยคน ๆ นั้นได้ขาย Bitcoin ไปในราคาต่ำที่สุดเท่าที่เคยมีการบันทึกไว้ เนื่องจากบุคคลนั้นคิดว่า Bitcoin ราคา 5 เซนต์นั้นมีมูลค่าสูงเกินจริงในช่วงเวลาดังกล่าว

ในขณะที่หลายคนอาจเรียกนักขุดคนนั้นว่าเป็นคนโง่ แต่นั่นอาจจะไม่เป็นความจริงเสมอไป โดยในอดีต ไม่มีใครคิดว่า Bitcoin จะมีมูลค่ามากกว่า 1 ดอลลาร์ เช่นเดียวกับคนที่ซื้อพิซซ่าด้วย Bitcoin

ดังนั้นแล้วถ้าหากผู้ที่ซื้อ Bitcoin จากนักขุดคนดังกล่าวไป นำ 160 BTC มาขายในช่วงเวลานี้ ก็จะได้รับกำไรไปมากถึง 13 ล้านล้านเปอร์เซนต์เลยทีเดียว

ที่มา: reddit