<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด Crypto ร่วงกราวเช้านี้ ! หลัง “ปูติน” ประกาศระงับสนธิสัญญาลดอาวุธนิวเคลียร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตลาดเทรดต่าง ๆ ได้ร่วงดิ่งอย่างหนัก เมื่อเทียบกับช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาจากการที่นักลงทุนถูกสั่นคลอนด้วยสภาพเศรษฐกิจมหภาค โดยรายงานจากสมาคมนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) ที่ได้รับการเผยแพร่ในวันอังคาร เผยให้เห็นว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐฯ กำลังซบเซา เช่นเดียวกับราคาทองคำและเงิน รวมไปถึงมูลค่าตลาด Crypto ที่ร่วงลงจาก 1.13 ล้านล้านดอลลาร์ มาอยู่ที่ 1 ล้านล้านดอลลาร์

ตามรายงานของ NAR ระบุว่า นักลงทุนต่างมีความกังวลว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะทำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปจากอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น นักลงทุนบางส่วนกังวลว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยขอธนาคารกลางสหรัฐฯ ในครั้งต่อไป จะทำลายเศรษฐกิจชองสหรัฐฯ ยิ่งไปกว่านั้น การที่ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และรัสเซียที่มากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อวันอังคาร ทำให้หลายคนคาดว่า การตึงเครียดในครั้งนี้จะนำมาสู่สงครามโลกครั้งที่ 3 จากการที่ Vladimir Putin ประธานาธิบดีรัสเซียคนปัจจุบัน ยุติสนธิสัญญา New START หรือสนธิสัญญาลดอาวุธนิวเคลียร์ และทำให้ขีปนาวุธอยู่ในสภาพพร้อมรบ

Vladimir Putin กล่าวว่า ประเทศตะวันตก มีส่วนรวมในการสร้างสนธิสัญญา “การหลอกลวงที่น่ารังเกียจ” ในขณะที่ประเทศเหล่านั้นรวมถึงสหรัฐฯ ต่างเข้าไปพัวพันในประเทศซีเรีย, ลิเบีย และอิรัก “รัสเซียขอยุติการมีส่วนร่วมกับสนธิสัญญา New START” เขากล่าวในเหตุการณ์ระดับชาติครั้งนี้

สนธิสัญญา New START ได้รับการรับรองเป็นครั้งแรกโดย Dmitry Medvedev ประธานาธิบดีคนที่ 3 ของสหพันธรัฐรัสเซีย ร่วมกับ Barack Obama ประธานาธิบดีคนที่ 44 ของสหรัฐฯ ในปี 2010 มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์และสงครามนิวเคลียร์

คำกล่าวของ Vladimir Putin ในครั้งนี้ ทำเหล่านักลงทุนไม่พอใจนัก จากการที่สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนสงผลต่อเศรษฐกิจโลก

นอกจากนี้ Morgan Stanley บริษัทผู้ให้บริการด้านการเงิน ยังไม่เชื่อว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ และ Jerome Powell ประธาน SEC คนปัจจุบัน จะเปลี่ยนทิศทางของนโยบายในปีนี้ Michael Wilson หัวหน้านักยุทธศาสตร์ด้านตราสารทุนสหรัฐฯ จาก Morgan Stanley เตือนว่า ตลาดหุ้นในขณะนี้กำลังอยู่ใน “เขตมรณะ” คาดการณ์ว่าหุ้น S&P 500 อาจร่วงลงถึง 3,000 จุดในระยะเวลาอันรวดเร็ว

“การชีวิตจำนวนมากในการปีนเขาสูง จำนวนมากเกิดจากเขตมรณะ ทั้งจากการที่อวัยวะต่าง ๆ หยุดทำงาน หรือการตัดสินใจผิดพลาดที่นำไปสู่ความเครียดหรือทำให้ร่างกายอ่อนแอลง นำไปสู่อุบัติเหตุ” เขาอธิบายในหนังสือถึงนักลงทุน “มันเป็นการเปรียบเทียบที่เข้ากับสถานการณ์ที่เหล่านักลงทุนต่างพบว่าตัวเองอยู่ในจุดไหนทุกวันนี้ หรือถ้าให้พูดตามตรง จุดที่พวกเขาเคยอยู่ในหลายครั้งในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา”

อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น การร่วงลงของจำนวนการขายอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐฯ ความตึงเครียดระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น ผลกระทบจากการขึ้นอัตราเงินเฟ้อโดยธนาคารกลางสหรัฐฯ และค่าครองชีพที่สูงขึ้นทุกวัน รวมไปถึงการที่ 55% ของชาวอเมริกันเชื่อว่า พวกเขาจะสูญเสียทุกสิ่งหากภาวะการถดถอยทางเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อสหรัฐฯ ตามงานวิจัยที่ออกมาเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้ชาวอเมริกันกว่า 3 ใน 4 เชื่อว่า ภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจ จะมาถึงในปีนี้


ที่มา: Bitcoin.com