<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้ Binance ในออสเตรเลียโอดครวญ! หลังถูกบังคับปิดสัญญาซื้อขาย Future อย่างไม่ทราบสาเหตุ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้งาน Binance ในประเทศออสเตรเลียได้ถูกบังคับให้ปิด Position ในการซื้อขายแบบฟิวเจอร์สทั้งหมดโดยไม่ได้รับการแจ้งเตือนล่วงหน้าจากกระดานเทรดแต่อย่างใด

มีรายงานว่าผู้ใช้​งาน​ Binance​ ในประเทศออสเตรเลียถูกบังคับปิดสัญญา​ของ​ Derivatives Product ทั้งหมด​ ซึ่งรวมถึง Futures/Perp Tradings โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า

โฆษกของ Binance กล่าวว่าพวกเขาจะชดเชยผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบจากความสูญเสียจากการปิด Position บนการซื้อขายแบบฟิวเจอร์ส

ตามคำกล่าวของ Binance เมื่อเร็ว ๆ นี้พวกเขาได้ชี้แจงต่อผู้ใช้งานชาวออสเตรเรียบางรายอย่างว่าจำเป็นต้องเป็นนักลงทุนแบบ wholesale investors เท่านั้นจึงจะได้รับอนุญาต ส่งผลให้สถานะอนุพันธ์ของพวกเขาถูกปิดอย่างไม่เป็นทางการ

เอกสารแสดงให้เห็นว่า Binance Australia ไม่อนุญาตให้นักลงทุนทั่วไปซื้อขายผลิตภัณฑ์ฟิวเจอร์สและตราสารอนุพันธ์ทางการเงินบนแพลตฟอร์มตามข้อบังคับท้องถิ่น แต่จะยกเว้นสำหรับนักลงทุนแบบ wholesale investors เท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้ซื้อขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวใน Binance Australia

“เราได้ติดต่อผู้ใช้งานในออสเตรเรียที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดแล้ว และจะชดเชยอย่างเต็มที่สำหรับการสูญเสียที่เกิดขึ้นขณะซื้อขายตราสารอนุพันธ์บน Binance” 

ทั้งนี้มีรายงานเปิดเผยจากผู้ใช้รายหนึ่งที่ได้รับผลกระทบแจ้งว่าเขาเคยได้รับสถานะ​ Wholesale​ Investor​ มาก่อนแล้วแต่กลับถูกบังคับปิดสัญญาทั้งหมดโดยไม่มีคำเตือนใดๆ​ หรือแม้แต่การแจ้งให้ทำการยื่นเอกสารใหม่

อย่างไรก็ตาม Bitcoin (BTC) ได้ทำระดับราคาลดลงทันทีหลังข่าวการปิดโพซิชันของ Binance ออกสู่สาธารณะโดยลดลงราว 2.1% และปัจจุบันทำราคาซื้อขายอยู่ที่ 24,000 ดอลลาร์