<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟน ๆ Dogecoin ท้อ! หลัง ChatGPT คาดการณ์ราคา DOGE ในปี 2030 ไว้เพียง 0.29 ดอลลาร์เท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dogecoin (DOGE) เหรียญหมามัมที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2013 ได้มีราคาเพิ่มขึ้นอย่างมากตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกและทำให้นักลงทุนหลายคนตกหลุมรักอย่างสุดหัวใจตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

อย่งไรก็ตามเช่นเดียวกับสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ราคาในอนาคตของ Dogecoin นั้นยังไม่แน่นอนเป็นอย่างมากและขึ้นอยู่กับตัวปัจจัยในตลาดมากมาย ซึ่งหลังจากได้รับผลกระทบอย่างยิ่งใหญ่ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2021 

อย่างที่ทราบกันดี Dogecoin เคยสร้างราคาสูงสุดประวัติการณ์ที่ระดับราคา 0.68 ดอลลาร์ก่อนที่จะทรุดตัวลงไปสู่ระดับราคา 0.14 ดอลลาร์ แม้ว่าในช่วงต้นปีนั้นจะมีราคาเพียง 0.069 ดอลลาร์ก็ตาม

นับตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาปัจจุบัน Dogecoin สามารถทำระดับราคาเพิ่มได้ 22.63% ทำให้นักลงทุนเริ่มสงสัยว่าเหรียญหมามีมนี้จะสามารถเรียกคืนระดับราคาสูงสุดตลอดกาลได้หรือไม่เนื่องจากความนิยมและการยอมรับเหรียญมีมเริ่มลดน้อยลง

อย่างไรก็ตามได้มีผู้หวังดีข้อให้ ChatGPT แชทบอท AI ยอดฮิตในปัจจุบันระบุราคาที่เป็นไปได้ของ Dogecoin ในปี 2030 โดยพิจารณาถึงความแข็งแกร่งของชุมชนและเครือข่าย รวมถึงประสิทธิภาพที่ผ่านมา

“ในขณะที่ Dogecoin ได้รับการติดตามจำนวนมากและถูกนำมาใช้ในการทำธุรกรรมออนไลน์ รวมถึงมีการบริจาคเพื่อการกุศลต่าง ๆ แต่การใช้เป็นวิธีการชำระเงินหลักหรือเครื่องมือการลงทุนยังคงมีข้อจำกัด หาก Dogecoin ได้รับการยอมรับและใช้งานในวงกว้าง สิ่งนี้จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของราคาในอนาคต”

ในขณะเดียวกัน การคาดการณ์ที่ทำโดย CoinPriceForecast ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการคาดการณ์ทางการเงินที่ใช้เทคโนโลยี Machine Learning เข้ามาบ่งชี้ว่า DOGE จะเพิ่มขึ้นอย่างมากภายในปี 2030 

การคาดการณ์ราคา DOGE ปี 2030 ที่มา: CoinPriceForecast

อย่างไรก็ตามแชทบอทได้คาดการณ์ว่าราคา Dogecoin จะมีราคาอยู่ที่ 0.28 ดอลลาร์ซึ่งเพิ่มขึ้นราว 229% ของราคาปัจจุบัน ซึ่งสิ่งที่ควรทราบคือการคาดการณ์ใด ๆ เกี่ยวกับราคานั้นอาจไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับตัวแปรและสภาวะตลาดมากมาย