<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือกันให้ว่อน ! เว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ Coinbase อาจเปิดตัว Chain เป็นของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเที่ยงคืนเมื่อวานนี้ทางเว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ อย่าง Coinbase ได้ออกมาโพสต์คลิปวีดีโอสั้น ๆ เกี่ยวกับปริศนาอะไรบางอย่าง ที่เป็นเพียงจุดใหญ่ ๆ สีน้ำเงิน 

แต่เท่านั้นยังไม่พอที่น่าสังเกตมากไปกว่านั้นก็คือในเวลาที่ใกล้เคียงกัน เครือข่ายที่น่าจับตามองอีกหนึ่งตัวอย่าง Optimism ก็ได้โพสต์ทวีตภาพโดดร่ม โดยมีจุด 2 สีอยู่ที่ตัวบุคคลแต่จากภาพ จุดสีแดงได้ยืนมองที่ขอบเหว ก่อนที่จุดสีน้ำเงินจะโดดร่มออกไป

https://twitter.com/optimismFND/status/1628453268673163268

ปริศนาข้างต้นทำให้นักลงทุนตลาดคริปโตมองว่า 2 โพสต์นี้อาจมีบางอย่างที่เชื่อมโยงกัน หรือไม่แน่ว่า เว็บเทรด Coinbase อาจจะเปิดตัวเครือข่ายเป็นของตัวเองก็เป็นได้ ซึ่งนักลงทุนตลาดคริปโตต่างก็คาดเดากันไปต่าง ๆ นา ๆ 

อย่างไรก็ดีชาวทวิตเตอร์ก็ยังคงคาดเดาถึงความเป็นไปได้ จนกระทั่งทวิตเตอร์ของผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งซึ่งมีมุมมองในการมองภาพดังกล่าวไว้ได้อย่างน่าสนใจ

“ผมแปลภาพนี้ให้ coinbase กำลังเปิดตัวการ Roll Up โดยใช้ซอฟต์แวร์ของ Optimism ผมหวังว่าพวกเขาจะประกาศแจก Airdrop เหรียญใหม่เร็ว ๆ นี้ …”

ซึ่งการกล่าวว่าจะได้ Airdrop นั้นก็มีความเป็นไปได้ เนื่องจากมีคนกระโดดร่ม ซึ่งตรงกับความหมายกับภาพดังกล่าวพอดิบพอดี แต่ถึงอย่างนั้นชาวทวิตเตอร์อีกคนหนึ่งก็มองว่านี่อาจเป็นเพียงกิจกรรมที่ทาง Coinbase จะจัดกิจกรรมร่วมกับทาง OP เนื่องจากในแพลตฟอร์มของ Coinbase ตอนนี้กำลังมีภารกิจร่วมกับทาง OP อยู่ ซึ่งไม่ว่าทางไหนก็เป็นไปได้ทั้งนั้น