<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Spotify เปิดทดสอบให้ผู้ถือ NFT เชื่อมต่อกระเป๋าเงิน Web3 และคัดเพลงที่ตรงกับไลฟ์สไตล์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Spotify กำลังทดสอบฟีจเอร์ใหม่ที่เรียกว่า “token-enabled playlists” ซึ่งจะอนุญาตให้ผู้ถือโทเค็น NFTs เชื่อมต่อกระเป๋าเงิน Web3 และฟังเพลงที่ผ่านการคัดสรรกับผู้ใช้บริการ

ปัจจุบัน บริการนี้มีให้สำหรับผู้ถือ NFT ในชุมชนของ Fluf, Moonbirds, Kingship และ Overlord โดยเพลย์ลิสต์ที่ได้รับการคัดสรรจะได้มีการอัปเดตอยู่ในช่วงทดสอบสามเดือน และสามารถเข้าถึงได้โดยสมาชิกชุมชนผ่านลิงก์แบบพิเศษเท่านั้น

“Overlord” สื่อด้าน GameFi และ Web3 กล่าวบนทวีตเมื่อวันพุธว่า ผู้ถือคอลเลคชั่น Creepz NFT จะสามารถเชื่อมต่อกระเป๋าเงิน Web3 ของพวกเขาบน Spotify เพื่อเข้าถึงเพลย์ลิสต์ “Invasion” ที่กำกับดูแลโดยชุมชนได้แล้ว

Overlord ทวีตว่าขณะนี้โปรแกรมนำร่องนี้จะเปิดให้บริการสำหรับผู้ใช้ Android ในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เยอรมนี ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์เท่านั้น

Spotify เองก็ออกมายืนยันการใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวในทวีตกลับตอบ

KINGSHIP ศิลปินเพลง NFT ของ Universal Music Group ยังเสริมอีกด้วยว่า พวกเขาได้สร้างเพลย์ลิสต์แบบ token-gated สำหรับผู้ถือ NFT ที่มี Queen, Missy Eliott, Snoop Dogg และ Led Zeppelin

ด้านนาย  Apoorv Lathey หัวหน้านักพัฒนาโปรโตคอลสภาพคล่อง NFT อย่าง NFTX ก็ได้ออกมาทวีตภาพอคปหน้าจอของโปรแกรมนำร่องด้วยเช่นกัน โดยแสดงวิธีการเข้าถึงเพลย์ลิสต์ที่คัดสรรโดย KINGSHIP บน Spotify แบบทีละขั้นตอน

https://twitter.com/therealkingship/status/1628484792214859780

ตามภาพหน้าจอ ผู้ถือ NFT จะสามารถเชื่อมต่อกระเป๋าเงิน Metamask, Trust Wallet, Rainbow, Ledger Live หรือ Zerion wallets เข้ากับ ได้

ตอนนี้แพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Spotify มีผู้ใช้มากกว่า 489 ล้านคน และก่อนหน้านี้แพลตฟอร์มได้ริเริ่มผนวกรวม NFT เข้ากับบริการของตน และในเดือนพฤษภาคม ปี 2022 ทาง Spotify ยังได้อนุญาตให้ศิลปินกลุ่มหนึ่ง ซึ่งรวมถึง Steve Aoki และ The Wombats ได้ทำการโปรโมต NFT ผ่านโปรไฟล์ของพวกเขา

ที่มา : coindesk