<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบ NFT ได้แล้ววันนี้บนเครือข่าย Solana 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Homebase บริษัทอสังหาริมทรัพย์ได้จดทะเบียน NFT ที่ได้รับจากการสนุนจากอสังหาริมทรัพย์ของจริงให้อยู่บนเครือข่าย Solana ได้สำเร็จทำให้นักลงทุนสามารถลงทุนกับบ้านในรูปแบบโทเคนได้แล้ว

การซื้อหุ้นบ้านสามเตียงในแมคอัลเลน รัฐเท็กซัสเป็นหนึ่งในบ้านหลังแรกบนแพลตฟอร์มที่อยู่ในรูปแบบของ NFT ซึ่งทำให้คุณได้รับเงินคืน 100 ดอลลาร์จากการซื้อ 1 โทเคน โดยมีโทเคนมากกว่า 2,468  รายการซึ่งมีมูลค่ารวมแล้วกว่า 246,800 ดอลลาร์

ผู้ใช้สามารถลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าแบบครอบครัวเดี่ยวผ่านโปรแกรมของ Homebase โดยบ้านแต่ละหลังอยู่ในนามบริษท Homebase NFT หลังจากการลงทุน ทั้งนี้นักลงทุนจะเริ่มได้รับค่าเช่ารายเดือนในรูปแบบของ USDC ตามสัดส่วนที่บริษัทได้กำหนดไว้ในสัญญา 

บริษัทกล่าวว่าแนวคิดใหม่นี้คือการเข้าถึงและสร้างความมั่งคั่งผ่านเครือข่ายอสังหาริมทรัพย์โดยเสนอผ่าน 

NFT หรือโทเค็นหลักทรัพย์และจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์กับ SEC 

Alex Kim ผู้ร่วมก่อตั้ง Homebase กล่าวในการเปิดตัวการลงทุนใหม่นี้ว่า

“เราตัดสินใจใช้วิธีทางกฎหมายที่อนุรักษ์นิยมที่สุดวิธีหนึ่งกับข้อเสนอในบ้านของเรา จึงตัดสินใจลงทะเบียนเป็นหลักทรัพย์ตั้งแต่วันที่หนึ่ง” 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่อสังหาริมทรัพย์ถูกประกาศขายบนบล็อกเชน ในช่วงเวลานี้ของปีที่แล้ว Vesta Equity เริ่มขายหุ้นบ้านที่แยกส่วนใน Algorand ก่อนที่จะล้มเหลวเนื่องจากแพลตฟอร์มชี้ให้เห็นว่าไม่มีบ้านใดในรายการที่สามารถดึงดูดการลงทุนได้ 

อย่างไรก็ตาม Roofstock onChain ซึ่งเป็นตลาดสำหรับ NFT สำหรับอสังหาริมทรัพย์ได้เป็นที่นิยมอย่างมากในเดือนตุลาคมเมื่อบ้านในเซาท์แคโรไลนาถูกขายผ่าน NFT ในราคา 175,000 ดอลลาร์