<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gary Gensler ประธาน SEC ชี้ “เว็บเทรดไม่มีคุณสมบัติในการเป็นผู้ดูแลรับฝากสินทรัพย์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gary Gensler ประธาน SEC ไม่เห็นด้วยกับความคิดที่ว่า กระดานเทรดอาจเป็นผู้ดูแลสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยสำหรับนักลงทุน

ในการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษานักลงทุนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Gary Gensler กล่าวว่า กฎระเบียบเกี่ยวกับคุณสมบัติในการเป็นผู้ดูแลสินทรัพย์ ซึ่งรวมไปถึงการดูแลรับฝากสินทรัพย์ Crypto ที่มีการขยายขอบเขตออกไปเมื่อไม่นานมานี้ จะสร้าง “การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ” ให้แก่กฎหมายคุ้มครองที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทั้งเขายังกล่าวด้วยว่า กระดานเทรด Crypto ไม่สามารถถูกจัดได้ว่าเป็นผู้ดูแลสินทรัพย์ที่ปลอดภัยได้ภายใต้กฎระเบียบเหล่านี้

“ตามวิธีการปฏิบัติของกระดานเทรดและแพลตฟอร์มกู้ยืม Crypto เหล่านี้ ที่ปรึกษานักลงทุนไม่ควรถือว่าแพลตฟอร์มเหล่านี้มีคุณสมบัติในการเป็นผู้ดูแลสินทรัพย์” เขากล่าว “พูดให้ชัดก็คือ การที่แพลตฟอร์มกระดานเทรด Crypto อ้างว่าตัวเองมีคุณสมบัติในการเป็นผู้ดูแลสินทรัพย์ ไม่ได้หมายความว่าแพลตฟอร์มเหล่านี้มีคุณสมบัติจริง ๆ”

Gary Gensler ชี้ถึง การล้มละลายของบริษัทต่าง ๆ ในวงการ Crypto ที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ โดยระบุว่า สินทรัพย์ของผู้ใช้บริการที่ถูกถือเอาไว้ในแพลตฟอร์มเหล่านี้ ล้วนลายเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทที่ล่มสลาย มากกว่าจะถูกส่งกลับคืนให้แก่ผู้ใช้บริการ”

“ข้อเสนอนี้ใช้ข้อกำหนดของสภาคองเกรสปี 2010 เพื่อให้พวกเราสามารถขยายขอบเขตของของกฎระเบียบผู้ดูแลสินทรัพย์ เพื่อให้สามารถครอบคลุมไปถึงสินทรัพย์ต่าง ๆ ของนักลงทุนได้ ไม่ใช้เพียงแค่เงินทุนหรือหลักทรัพย์ของพวกเขาเท่านั้น สภาคองเกรสมอบอำนาจให้แก่พวกเราในการขยายขอบเขตของกฎระเบียบนี้ออกไปเพื่อตอบโต้วิกฤตทางการเงินและแชร์ลูกโซ่ การขยายขอบเขตของกฎระเบียบนี้ออกไป จะช่วยรับประกันว่า ที่ปรึกษาการลงทุนจะไม่ใช้เงินทุนของผู้ใช้บริการอย่างไม่ถูกต้อง หรือทำให้เงินทุนสูญหาย” Gary Gensler กล่าว


ที่มา: CoinDesk