<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Market Cap ของเหรียญ BUSD ร่วงลงไปถึง 45% หรือว่า Binance กำลังประสบปัญหา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานเทรด Binance ซึ่งเป็นกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้รับข่าวร้ายต่าง ๆ นา ๆ ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

เมื่อเร็ว ๆ นี้พบว่า Market Cap ของเหรียญ Stablecoin BUSD ลดลงถึง 45% เนื่องจากนักลงทุนเริ่มย้ายเงินออกจากกระดานเทรดมากขึ้น และการลดลงอย่างกระทันหันอาจมีผลมาจากความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของกระดานเทรด

หนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้ Market Cap ของเหรียญ BUSD ลดลงอย่างรุนแรงก็คือคำสั่งล่าสุดจากหน่วยงานกำกับดูแลของนิวยอร์กที่ต้องการที่จะจำกัดปริมาณการออกเหรียญ BUSD ที่บริษัท Paxos กำลังดำเนินการอยู่

การฟ้องร้องดังกล่าวจากหน่วยงานกำกับดูแลทำให้นักลงทุนเกิดความกังวัลเกี่ยวกับความปลอดภัยของเงินทุนที่อยู่ในกระดานเทรด Binance อย่างไรก็ตามราคาของเหรียญ BUSD ก็ยังไม่หลุด Peg และเงินทุนของผู้ใช้งานก็ยังปลอดภัย

เหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำให้นักลงทุนมองหาทางเลือกอื่น ๆ และทำให้เกิดการไหลออกของเงินทุนจากกระดานเทรดอย่างมีนัยสำคัญ

เนื่องจาก Market Cap ของเหรียญ BUSD ลดลง ก็ทำให้คู่แข่งอย่าง Tether หรือเหรียญ USDT มี Market Cap เพิ่มขึ้น ซึ่งนี้แสดงให้เห็นว่าการลดลงของ Market Cap ของเหรียญ BUSD ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรต่อตลาดคริปโต

การร่วงอย่างรุนแรงของ Market Cap ของเหรียญ BUSD เป็นสัญญาณที่น่ากังวลสำหรับกระดานเทรด Binance และผู้ใช้งาน และโชคไม่ดีที่กระดานเทรดต้องเผชิญกับแรงกดดันมหาศาลจากหน่วยงานกำกับดูแล เนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลหันมาคุ้มเข้มเรื่องปัญหาการล้มละลายของกระดานเทรดมากขึ้น หลังจากเกิดเหตุการณ์การล้มละลายของกระดานเทรด FTX ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียแก่นักลงทุนและสถาบันอย่างมหาศาล

Sorce: U.Today