<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักสืบ Twitter พบกระเป๋าเงินผู้ก่อตั้ง Shiba Inu เคยโอนเงินเข้า Bitkub ถึง 2 ครั้ง หรือเขาอาจเป็นคนไทย ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม นักสืบ Twitter ชื่อ Conor ได้โพสต์ภาพกระเป๋าเงินที่มีความเกี่ยวข้องกับ Ryoshi ผู้ก่อตั้ง Shiba Inu ที่ตั้งชื่อว่า Alameda บนทวีตของเขา โดยกล่าวว่า “กระเป๋าเงินดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับผู้ก่อตั้ง Shiba Inu”

Conor ได้ตั้งข้อสังเกตที่น่าสนใจของชื่อกระเป๋าเงินผู้ก่อตั้ง Shiba ใบนี้ว่า อาจเป็นการจงใจตั้งทำเป็นชื่อมีมหรือไม่ ?

อย่างไรก็ตาม เขาได้เปิดเผยถึงความเกี่ยวข้องระหว่าง Sniba Inu กับ Alameda ว่า เมื่อปี 2021 เจ้ามือ SHIB รายใหญ่ เคยยกเลิกการ Stake โทเค็นนี้เป็นจำนวนกว่า 107 ล้านโทเค็น ก่อนจะส่งโทเค็นทั้งหมดไปยังกระดานเทรดต่าง ๆ ทั้ง FTX, Huobi, Binance และ OKX ทำให้ราคาเหรียญ Shiba Inu ร่วงลงอย่างรวดเร็ว

นอกจากความเกี่ยวข้องระหว่าง Shiba Inu และ Alameda แล้ว บัญชี Twitter นี้ ยังได้เผยความเชื่อมโยงระหว่างผู้ก่อตั้ง Shiba Inu กับ Bitkub กระดานเทรดขวัญใจชาวไทยอีกด้วย โดยเขาได้เปิดเผยว่า กระเป๋าเงินของ Ryoshi เคยฝากเงินเอาไว้กับกระเป๋าเงินบน Bitkub ถึง 2 ครั้ง คือเมื่อปี 2020 และ 2021


Ryoshi ผู้ก่อตั้งเหรียญ Shiba Inu เป็นชายที่ให้ความสำคัญในเรื่องความเป็นส่วนตัวเป็นอย่างมาก และเขาได้ปิดบังตัวตนของตัวเองไว้เป็นปริศนา ไม่ต่างอะไรไปจาก Satoshi Nakamoto  ผู้สร้าง Bitcoin ซึ่งเห็นได้จากการกระทำต่าง ๆ ของเขา ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อกระเป๋าเงินบน OpenSea เป็นชื่อของบริษัทที่ล่มสลาย หรือแม้กระทั่งความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ Bitkub สิ่งนี้จึงยังเป็นปริศนาให้เราได้คาดเดากันต่อไป