<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ กล่าว ธนาคารทำให้ Fiat-backed Stalecoin มีความเสี่ยง และ Do Kwon อาจคิดถูก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อพิจารณาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับธนาคาร Silicon Valley ที่ทำให้ราคาของเหรียญ USDC เกิดความผันผวน นาย Changpeng “CZ” Zhao CEO ของกระดานเทรด Binance ได้กล่าวว่าธนาคารทำให้ Fiat-backed Stalecoin ได้รับความเสี่ยง

เกลียวมรณะของ Terra Ecosystem เป็นตัวเร่งให้เกิดตลาดหมีในปี 2022 ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ ละทำให้นักลงทุนสูญเสียความเชื่อมั่นในตลาดคริปโต 

อย่างไรก็ตาม จากข่าวของเหรียญ USDC ล่าสุดทำให้นาย Changpeng “CZ” Zhao CEO ของกระดานเทรด Binance เชื่อว่าธนาคารทำให้ Fiat-backed Stalecoin ได้รับความเสี่ยง

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม บริษัท Circle ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเงินสำรองของ USDC ในจำนวนทั้งหมดกว่า 40,000 ล้านดอลลาร์นั้นมีอยู่ 3,300 ล้านดอลลาร์ที่ถูกฝากเอาไว้ใน Silicon Valley Bank หลังจากข่าวดังกล่าวก็ทำให้นักลงทุนต่างพากันเทขายเหรียญ USDC ละทำให้เหรียญเกิดการหลุด Peg จากค่าเงินดอลลาร์ และจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นาย Changpeng “CZ” Zhao CEO ของกระดานเทรด Binance ได้กล่าวว่าธนาคารทำให้ Fiat-backed Stalecoin ได้รับความเสี่ยง

แฟน ๆ คริปโตที่ติดตามทวีตของเขารายหนึ่งได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า “พวกเราต้องการ Crypto-Backed Stablecoins” และนาย CZ ก็เห็นด้วย โดยได้พูดว่า

“จริงแล้ว ๆ Do Kwon คิดถูก แต่เขาก็ล้มเหลวอย่างน่าอนาถ”

ยิ่งไปกว่านั้นนาย CZ ได้บอกว่า สกุลเงิน Fiat ก็มีความเสี่ยงในตัวมันเองโดยที่ไม่ต้องเพิ่มคริปโตเข้าไป

นักลงทุนจำนวนมากเล็งเห็นถึงความเป็นไปได้ที่เหรียญ USDC จะหลุด Peg และได้ทำการเทขายเหรียญเพื่อหลีกเลี่ยงการขาดทุน นักลงทุนรายหนึ่งก็ได้รีบร้อนเกินไปจนสูญเสียเงินจำนวน 2 ล้านดอลลาร์

Source: Cointelegraph