<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทรักษาความปลอดภัยทาง Cyber ยืนยัน “ตอนนี้ Crypto ปลอดภัยกว่าเงิน Fiat”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าความปลอดภัยของตลาดคริปโตจะเป็นเรื่องที่ผู้คนจำนวนมากเป็นกังวลมาเป็นเวลานาน โดยมีเรื่องของการแฮ็ก การโจรกรรม และการฉ้อฉลที่มักเป็นข่าวพาดหัวอยู่เป็นประจำ อย่างไรก็ตาม แต่รายงานใหม่ที่ออกมาได้ระบุว่าตอนนี้ crypto ปลอดภัยกว่าสกุลเงิน fiat จริงๆ แล้ว

ตามรายงานล่าสุดจากบริษัทด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ CipherTrace ความปลอดภัยโดยรวมของระบบนิเวศของ cryptocurrency ได้มีการพัฒนาอย่างมีนัยสำคัญในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ในทางตรงกันข้าม ความปลอดภัยของระบบการเงินแบบดั้งเดิมนั้นกลับค่อย ๆ แย่ลง ทำให้สกุลเงิน fiat มีความเสี่ยงมากขึ้น ต่อการโดนฉ้อโกง การโจมตีทางไซเบอร์ และการฟอกเงิน

รายงานของ CipherTrace เน้นย้ำให้เห็นถึงความซับซ้อนที่เพิ่มขึ้นของเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัย cryptocurrency เช่น multi-signature wallets, hardware wallets และเว็บเทรดแบบกระจายอำนาจ เช่นเดียวกับการตรวจสอบด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรม มาตรการเหล่านี้อาจทำให้ผู้ไม่หวังดีใช้ประโยชน์จากจุดอ่อนในระบบนิเวศคริปโตได้ยากขึ้น

ในทางตรงกันข้าม ระบบการเงินแบบดั้งเดิมกำลังเผชิญกับความท้าทายด้านความปลอดภัย เช่น การโจมตีทางไซเบอร์ การฉ้อโกงจากข้อมูลภายใน และการฟอกเงิน แม้จะมีการลงทุนจำนวนมากในเทคโนโลยีความปลอดภัย แต่ธนาคารและสถาบันการเงินอื่น ๆ ก็ยังคงมีความเสี่ยงต่อการโจมตีประเภทนี้ ดังที่แสดงให้เห็นจากการแฮ็กและเรื่องอื้อฉาวที่มีชื่อเสียงจำนวนมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้รายงานยังระบุต่อไปอีกว่า สำหรับคริปโต ที่นอกเหนือจากข้อดีด้านความปลอดภัยแล้ว คริปโตยังให้ประโยชน์อื่น ๆ ได้มากกว่าเงินทั่วไป เช่น การทำธุรกรรมข้ามพรมแดนที่รวดเร็วและถูกกว่า ความโปร่งใสที่มากขึ้น และความเป็นส่วนตัวที่เพิ่มขึ้น

แต่อย่างไรก็ดี ในขณะที่รายงานยอมรับว่าอุตสาหกรรมคริปโต นั้นไม่สามารถป้องกันความเสี่ยงด้านความปลอดภัยได้อย่างสมบูรณ์ก็จริง แต่เท่านี้ก็ชี้ให้เห็นว่าตอนนี้พวกเขาปลอดภัยกว่าสกุลเงิน fiat ในหลาย ๆ ด้าน

รายงานนี้ได้รับการต้อนรับจากหลาย ๆ คนในชุมชนคริปโต ซึ่งเป็นที่ถกเถียงกันมานานแล้วว่ามาตรการรักษาความปลอดภัยของอุตสาหกรรมได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างไม่เป็นธรรมจากหน่วยงานกำกับดูแลและสื่อต่างๆ พวกเขาหวังว่า ด้วยรายงานฉบับนี้จะสามารถแสดงให้เห็นว่า crypto เป็นทางเลือกที่เป็นไปได้สำหรับระบบการเงินแบบดั้งเดิม และเสนอวิธีที่ปลอดภัยกว่าในการจัดเก็บและโอนสินทรัพย์

สรุป

รายงาน CipherTrace ให้ข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงไปกันเป็นทอด ๆ ของระบบการเงินโลก มันชี้ให้เห็นว่าสกุลเงินดิจิทัลไม่ใช่แหล่งการเงินแบบ Wild West อีกต่อไป แต่ให้ทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าและมั่นคงกว่าสำหรับสกุลเงิน fiat

แน่นอนว่าอุตสาหกรรมคริปโตยังคงจำเป็นที่ต้องพัฒนาขึ้น และยังมีความท้าทายมากมายที่ต้องเอาชนะ เช่น ความไม่แน่นอนของกฎระเบียบ ความสามารถในการปรับขนาด และการทำงานร่วมกัน แต่อย่างไรก็ตาม รายงานชี้ให้เห็นว่าอุตสาหกรรมกำลังดำเนินไปในทิศทางที่ถูกต้อง และความปลอดภัยของสกุลเงินดิจิทัลจะดีขึ้นในปีต่อๆ ไป

เมื่อผู้คนจำนวนมากขึ้นเริ่มตระหนักถึงประโยชน์ของสกุลเงินดิจิทัลว่าเหนือกว่าระบบการเงินแบบดั้งเดิมอย่างไร เมื่อนั้นเราคาดหวังได้ว่าจะเห็นความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับสกุลเงินดิจิทัล และการเปลี่ยนแปลงของดุลอำนาจทั่วโลกสู่การเงินแบบกระจายอำนาจ

ที่มา : trustnode