<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิ้นสุดการรอคอย ! Uniswap ประกาศเพิ่ม BNB Chain อย่างเป็นทางการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในที่สุด Uniswap เว็บเทรดแบบกระจายอำนาจที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก็ได้เพิ่ม BNB Chain บนแพลตฟอร์มอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ชุมชนมีประเด็นถกเถียงกันมาอย่างยาวนาน

ด้วยการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ผู้ใช้ Uniswap จะสามารถใช้ประโยชน์จากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมราคาถูกของ BNB Chain เพื่อเทรด หรือ Swap โทเค็นได้อย่างครอบคลุมทั่วทั้งเครือข่าย

Alvin Kan ผู้อำนวยการฝ่ายการเติบโตของ BNB Chain กล่าวว่า 

“ด้วยชุมชนที่เติบโตและทุ่มเทของ BNB Chain ความสามารถในการขยายขนาดและความสามารถในการเข้าถึง สิ่งนี้จะทำให้ BNB Chain กลายเป็น Launchpad สำหรับทุกอย่างของ web3” Alvin Kan ผู้อำนวยการฝ่ายการเติบโตของ BNB Chain กล่าว “เรามีความรู้สึกยินดีที่ ความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของ Uniswap จะช่วยส่งมอบคุณค่าให้กับผู้ใช้และสร้างอนาคตของการกระจายอำนาจ”

ในเดือนกุมภาพันธ์ ข้อเสนอด้านการกำกับดูแลโดย 0x Plasma Labs เพื่อปรับใช้ Uniswap v3 บน BNB Chain ได้สิ้นสุดลง โดยมีผู้ถือโทเค็น UNI จำนวนมากถึง55 ล้านคนโหวตเห็นด้วย

 0x Plasma Labs ระบุในขณะนั้นว่า Uniswap สามารถได้รับผลประโยชน์จากส่วนแบ่งการตลาดของ PancakeSwap จำนวนมากถึง 50% 

PancakeSwap ถือเป็นเว็บเทรดแบบกระจายศูนย์ชั้นนำบน BNB Chain โดยมีสินทรัพย์รวมอยู่ที่ถูกล็อกมูลค่ากว่า 2.5 พันล้านดอลลาร์

การเปิดใช้งาน BNB Chain บน Uniswap หมายความว่า เว็บเทรด Uniswap จะสามารถรับส่วนแบ่งที่เพิ่มมากขึ้นจาก BNB Chain ขณะเดียวกันก็ถือเป็นก้าวสำคัญของ BNB Chain ในการเพิ่มการเข้าถึงและสภาพคล่องสำหรับผู้ใช้งาน

ที่มา : theblock