<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือรายใหญ่ช้อน Ethereum มากกว่า 5 แสน ETH ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลคริปโต Santiment รายงานว่า addresses ที่มีกระเป๋าใหญ่ระดับ ‘Shark’ บนเครือข่าย Ethereum ได้ถือเหรียญ ETH ไว้มูลค่ามากกว่า 6.2 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปีที่ผ่านมา

Addresses ระดับ ‘Shark’ หรือที่อยู่ที่ Ethereum อยู่ะรหว่าง 10 ถึง 10,000 ETH หรือคิดเป็นมูลค่าระหว่าง 17,500 ดอลลาร์ถึง 17.5 ล้านดอลลาร์ โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมา Addresses ระดับ ‘Shark’ ได้ช้อน Etherum เพิ่มขึ้นจำนวน 554,000 ETH

ในขณะเดียวกัน Addresses ระดับ ‘Whale’ หรือที่อยู่ที่ Ethereum อยู่ะรหว่าง 10,000 ถึง 10 ล้าน ETH หรือคิดเป็นมูลค่าระหว่าง 17.5 ล้านดอลลาร์ถึง 17.5 พันล้านดอลลาร์ ก็ได้เทขายเหรียญ Ethereum จำนวน 9.43 ล้าน ETH ในช่วงเวลาเดียวกัน

ข้อมูลจาก Santiment พบว่าหัวข้อข่าวเกี่ยวกับคริปโตกำลังเป็นที่สนใจท่ามกลางวิฤตการธนาคารต่าง ๆ ทีเ่กิดขึ้นทั่วโลก และทางแพลตฟอร์มตั้งสังเกตุว่า “กฏหมายและนโยบายในอนาคตอาจมีผลกระทบอย่างมากต่อเหรียญคริปโต”

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเหรียญ Ethereum ที่ได้มีการตั้งให้มีการอัปเกรด Shanghai-Capella หรือที่หลายคนเรียกกันว่า Shapella ซึ่งจะอัปเกรดในวันที่ 12 เมษายน โดยการอัปเกรดมีฟีเจอร์ที่สำคัญอย่างหนึ่งคือ Ethereum Improvement Proposal (EIP) 4895

EIP-4895 จะทำให้นักลงทุนสามารถถอนเหรียญ Ethereum ที่นำไป Stake ไว้ได้ หลังจากที่ถูกล็อคไว้ตั้งแต่การอัพเกรดเป็นกลไก Proof-of-Stake

การอัปเกรดมีกำหนดจะเกิดขึ้นในวันที่ 12 เมษายน เวลา 10:27 น. UTC โดยมีหมายเลข epoch อยู่ที่ 620,9536 นักพัฒนาหลักกล่าวในการประชุมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 

นักพัฒนาได้ดำเนินการ public testing หลายช่วงบนเครือข่าย โดยทำการทดสอบในสามเครือข่าย ซึ่งรวมถึง Sepolia, Zhejiang และ Goerli เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

Shapella ได้รับการเปิดตัวบน Goerli testnet ซึ่งเป็นการซ้อมใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนเปิดตัว mainnet และเครือข่ายทดสอบทั้งสามก็สามารถได้ดำเนินการถอน ETH ผ่านได้อย่างราบรื่น

Source: Cryptoglobe