<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารในเยอรมันกว่า 1,200 แห่งสามารถให้บริการซื้อขาย Bitcoin แก่ลูกค้ารายย่อยได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Deutsche WertpapierService Bank AG (dwpbank) ยักษ์ใหญ่ด้านการประมวลผลหลักทรัพย์ของเยอรมันที่จัดการบัญชีหลักทรัพย์กว่า 5.3 ล้านบัญชี ได้ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ wpNex ซึ่งช่วยให้ธนาคารในเครือกว่า 1,200 แห่งสามารถให้บริการซื้อขาย Bitcoin (BTC) แก่ลูกค้ารายย่อยได้

ตามแถลงข่าวที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 22 มีนาคม นั้นด้วยตัวของแพลตฟอร์ม wpNex นั้นทำให้การซื้อขาย Bitcoin สามารถควบรวมเข้ากับประสบการณ์ online banking ของลูกค้าได้อย่างราบรื่น 

ลูกค้าสามารถดู Bitcoin ในการถือครองของตัวเองไปควบคู่ไปกับหลักทรัพย์แบบดั้งเดิม โดยไม่จำเป็นต้องทำการปรับโครงสร้างหนี้ล่วงหน้า ตามรายงานของ Btc-echo.de 

MLP Banking AG, DZ Bank มาเป็นเจ้าแรก ๆ

บริษัทที่ปรึกษาด้านการวางแผนการเงิน MLP Banking AG ได้ใช้ประโยชน์จากโอกาสที่จะเป็นรายแรกที่จะได้เสนอบริการซื้อขาย Bitcoin ให้กับลูกค้า 

Paul Utzat หัวหน้าฝ่ายจัดการบัญชีหลักทรัพย์ของ MLP Banking กล่าวว่าบริการดังกล่าว “จะพร้อมให้บริการแก่ลูกค้ารายย่อยทุกรายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้”

นอกจากนี้ DZ Bank วางแผนที่จะเสนอตัวเลือก Bitcoin ให้กับลูกค้าภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นก้าวที่มั่นคงสำหรับการวางรากฐานให้กับ Bitcoin ในเยอรมนี เนื่องจากสถาบันแห่งนี้เป็นธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในเยอรมนีตามขนาดสินทรัพย์ในการถือครองซึ่งมีสาขารวมอยู่ประมาณ 8,500 แห่งในประเทศ

ผู้มีบทบาทหลักในโลกของ crypto?

ในทวีตเมื่อวันที่ 24 มีนาคม Patrick Hansen ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์และนโยบายของ Circle ซึ่งเป็นบริษัทที่มุ่งเน้นคริปโตที่อยู่เบื้องหลัง stablecoin อย่าง USDC กล่าวว่าความเคลื่อนไหวดังกล่าวนับเป็น “ข่าวดีสำหรับการยอมรับ Bitcoin”

ตามข้อมูลจากประกาศ แพลตฟอร์ม wpNex dwpbank ‘กำลังสร้างเวทีให้เยอรมนีกลายเป็นผู้เล่นรายหลักในโลกของ crypto’ บริษัทได้ชี้แจงด้วยว่าจะมีการเพิ่มสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ เช่นหลักทรัพย์ที่ถูกทำให้อยู่ในรูปของโทเค็นในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย

ที่มา : Finbold