<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Craig Wright ออกมาโจมตี USDT ว่าเป็นเหรียญที่ไม่ต่างอะไรจากศพเดินได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิทยาศาสตร์ด้านไอทีจากออสเตรเลีย Craig S. Wright ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในชุมชน crypto ในนามผู้อ้างตนเป็น Satoshi Nakamoto หรือ Faketoshi ได้ใช้ Twitter เพื่อโจมตี Stablecoin ชื่อดังอย่าง USDT ที่ออกโดยบริษัท Tether

Craig Wright แซะ USDT

CSW ตอบกลับทวีตผู้เชี่ยวชาญด้าน crypto ที่มีชื่อเสียงซึ่งใช้นามแฝงว่า Mr. Whale บน Twitter

หลังเตือนชุมชนเกี่ยวกับแถลงการณ์ของ SEC เมื่อไม่นานมานี้ซึ่งพวกเขากล่าวว่า “proof-of-reserves” ไม่มีความหมายอะไรและไม่ได้พิสูจน์อะไรเลยเกี่ยวกับเงินสำรองของเว็บเทรดคริปโต

ดังนั้น เขาเชื่อว่า SEC วางแผนที่จะเริ่มดำเนินการเสริมกำลังกับผู้ออก Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าหน่วยงานกำกับดูแลเพิ่งบอกเป็นนัยถึงการเคลื่อนไหวดังกล่าว 

แต่พวกเขาหลีกเลี่ยงการพูดเรื่องนี้อย่างโต้ง ๆ เนื่องจากกลัวว่าสิ่งนี้จะทำให้อุตสาหกรรมคริปโตทั้งหมดพังทลาย Mr. Whale สรุปทวีตของเขาเอาไว้ทั้งหมดโดยสันนิษฐานว่า “Tether จะพัง 100%”

Craig Wright แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยกล่าวว่า “พวกเขาหมดสภาพ” แล้วและเปรียบ USDT เป็นเหรียญ “ที่เหมือนกับศพที่เดินได้”

ถึงกระนั้น USDT ยังคงเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ peg กับเงินดอลลาร์ที่ยังคงได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาด — USDT ยังคงอยู่ใน 3 อันดับแรกของเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดมากสุดตามข้อมูลของ CoinMarketCap และมูลค่าตลาดปัจจุบันอยู่ที่ $79,091,618,240

ที่มา : U.Today