<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike McGlone เผยสาเหตุที่ยังไม่ปักใจเชื่อว่า ‘Bitcoin ในขณะนี้อยู่ในช่วงขาขึ้นแล้ว’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike McGlone นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ระดับอาวุโสของ Bloomberg Intelligence ได้แสดงความคิดเห็นถึง Bitcoin ในรายการพ็อดแคสต์ “Wolf of All Streets” กับ Scott Melker เมื่อไม่นานมานี้

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ Mike McGlone อธิบายว่า นักลงทุนและสถาบันทั่วโลกได้ตระหนักถึงความสำคัญในการถือ Bitcoin เป็นสินทรัพย์มากขึ้นเรื่อย ๆ

นอกจากนี้ เขามองว่า Bitcoin มีศักยภาพที่จะถูกใช้เป็นตัวเก็บรักษามูลค่า ท่ามกลางความผันผวนของตลาดหุ้น และเขายังระบุด้วยว่า ปฏิกิริยาของราคา Bitcoin ที่มีต่อการเคลื่อนไหวของดัชนี S&P 500 จะกลายมาเป็นตัวชี้วัดสำคัญในการกำหนดแนวโน้มของราคาในอนาคต

เขายังเน้นย้ำด้วยว่า หากดัชนี S&P 500 ทำ New low แตะระดับ 3,000 จุด ปฏิกิริยาของ Bitcoin จะเป็นที่น่าจับตามอง โดยตามหลักแล้ว ราคา Bitcoin จะไม่ร่วงลงต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ ในขณะที่ตลาดหุ้นอยู่ในสภาวะนั้น

ในด้านราคา Bitcoin ระยะยาว Mike McGlone กล่าวว่า มีสัญญาณสำคัญที่ชี้ว่า ราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นแตะ 100,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่า ตลาดหุ้นกำลังอยู่ในช่วงขาลง โดยเฉพาะดัชนี S&P 500 ซึ่งเขามองว่าเป็นตัวชี้วัดสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก พร้อมกล่าวว่า เขาจำเป็นต้องประเมินก่อนสถานการณ์ในตลาดหุ้นเป็นอย่างไร ก่อนจะเชื่อได้อย่างสนิทใจว่า Bitcoin อยู่ในช่วงขาขึ้นแล้วจริง ๆ 

ที่มา: CryptoGlobe