<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ระงับการฝากและถอนบนเครือข่าย Binance Smart Chain ชั่วคราวหลัง BSC ล่มไม่เป็นท่านาน 4 ชั่วโมง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ประกาศระงับการฝากและถอนเงินบนเครือข่าย Binance Smart Chain หลังจากได้รับข่าวว่าเครือข่ายได้ล่มเป็นการชั่วคราวเนื่องจากโหนดกำลังประสบปัญหา โดยปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการทำเดินการและคาดว่าจะสามารถสำรองข้อมูลทั้งหมดได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมง

Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกกำลังเผชิญหน้ากับสถานการณ์การล่มของเครือข่าย BSC ครั้งใหญ่ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะใช้เวลา 2 ชั่วโมงเพื่อดำเนินการให้แล้วเสร็จแต่การฝากและถอนเงินจะถูกระงับในช่วงเวลาดังกล่าว

ประกาศเพิ่มเติมเมื่อประมาณ 17.00 น. ได้มีรายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาเรื่อง “โหนด” ซึ่งมีการขยายระยะเวลาการปรับปรุงเครือข่ายออกไปอีก พร้อมเสริมว่าการฝากและถอนเงินบนเครือข่าย BSC จะกลับมาให้บริการอีกครั้งหากการปรับปรุงแล้วเสร็จ

“การปรับปรุงเครือข่าย Binance Smart Chain (BEP20) จะถูกเลื่อนออกไปอีกราว 1.5 ชั่วโมง ซึ่งคิดว่าจะแล้วเสร็จประมาณ 18.00 น. ในขณะนี้เรากำลังทำงานอย่างขยันขันแข็งเพื่อดำเนินการปรับปรุงให้เป็นปกติโดยเร็วที่สุด”

Binance ถูกไฟลนก้น

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2023 Commodities Futures Trading Commission (CFTC) ได้ยื่นฟ้องต่อ Binance ในข้อหาการดำเนินกระดานเทรดคริปโตที่ผิดกฎหมายและอื่น ๆ 

ทั้งนี้ Changpeng Zhao (CZ) CEO ของ Binance กล่าวว่าเขารู้สึกประพลาดใจอย่างมากกับการเคลื่อนไหวดังกล่าวเนื่องจากบริษัทได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลอย่างหนาแน่นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามเขาไม่เห็นด้วยกับคดีดังกล่าวเป็นอย่างมากโดยอ้างว่าการสาธยายข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนั้นไม่ครบถ้วนและมีบางส่วนไม่เป็นความจริง