<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฮือฮาสนั่น ! แบรนด์ฟาสต์ฟู้ดยักษ์ใหญ่ระดับโลก “Burger King” กล่าวว่า “เราต้องการ Doge”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Burger King สาขาใหญ่ของสหราชอาณาจักร ได้ตอบสนองต่อโพสต์เกี่ยวกับการรับชำระเงินด้วย Bitcoin ใน Burger King สาขา Paris ด้วยคำตอบที่คาดไม่ถึงว่า “เราต้องการ Doge” ซึ่งคำกล่าวนี้ก็ได้ทำให้ชุมชน Dogecoin กระโดดโลดเต้น

แน่นอนว่าคำถามต่อมา คงหนีไม่พ้นคำถามที่ว่า “Burger King จะเริ่มรับ DOGE เป็นค่าอาหารเมื่อไร” เนื่องจากในขณะนี้หลายคนกำลังรู้สึกยินดีที่จะจ่ายค่าอาหารของร้าน Burger King เป็น DOGE 

อย่างไรก็ดี เป็นที่สังเกตว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Burger King กล่าวถึงการรับชำระเงินด้วย Dogecoin เพราะก่อนหน้านี้ Burger King สาขา Brazil ก็ได้ประกาศในเดือนกรกฎาคม 2021 ว่า Dogecoin ได้รับการยอมรับเป็นตัวเลือกในการชำระเงินสำหรับขนมสุนัข Dogpper แล้ว

และต่อมา เมื่อเดือนพฤศจิกายนของปีนั้น Burger King และ Robinhood ยังได้ประกาศความร่วมมือ ในการแคมเปญแจกเหรียญ Crypto ฟรี ๆ ให้กับลูกค้าในสหรัฐฯ  โดยแจก 20 BTC, 200 ETH และ 2 ล้าน DOGE

หลังจากนั้นในปี 2022 Elon Musk CEO ของ Tesla ได้ยื่นข้อเสนอให้กับ McDonald’s ว่าเขาจะรับประทานอาหารชุด Happy Meal  ออกทีวี ถ้าหาก McDonald’s ยอมรับการชำระเงินด้วย Dogecoin ทว่าทาง McDonald’s กลับปฏิเสธข้อเสนอนี้ แต่ Burger King ได้ตอบกลับทวีตของ Musk ว่า “มีเพียงราชาเท่านั้นที่รู้ว่าเหรียญนี้ทำอะไรได้”

ในขณะนี้ชุมชน Dogecoin ต่างลือกันไปต่าง ๆ นานา ว่า Burger King กำลังจะออกมาสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลในธีมสุนัขอีกครั้งหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Burger King จะอนุญาตให้ลูกค้าซื้ออาหารที่ร้านอาหารโดยใช้ DOGE ได้เมื่อไร

ที่มา: u.today