<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Sushi Swap กล่าวว่า “หมด Passion” ท่ามกลางการปราบปราม Crypto ของหน่วยงานกำกับดูแล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Jared Grey CEO ของ Sushi Swap ได้กล่าวอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับความรู้สึกของเขาที่มีต่อหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ในช่วงไม่กี่นาทีแรกของการประชุมสาธารณะที่ยาวนานนับชั่วโมง

Grey อธิบายเกี่ยวกับหมายศาลที่ SEC ส่งมาให้เขา อีกทั้งยังเปิดเผยด้วยว่าเขาไม่รู้สึกถึง “แรงบันดาลใจ” อีกต่อไป เนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลกำลังสร้างแรงกดดันอย่างมากต่ออุตสาหกรรม Crypto ด้วยการปราบปรามด้านกฎระเบียบในหมู่ เว็บเทรด Crypto รวมถึงเว็บเทรดแบบ decentralized (DEX) ที่เขาดูแลจัดการอยู่

“มันรู้สึกเหมือนกับรอบที่แล้วจริง ๆ ผมรู้สึกว่าความรู้สึกส่วนใหญ่อย่าง ‘ความตื่นเต้น’ นั้นได้หายไปจนหมดแล้ว” Grey กล่าว “ดูสิ่งที่เกิดขึ้นในด้านกฎระเบียบสิ อย่างเมื่อเช้านี้ วุฒิสมาชิก Elizabeth Warren กล่าวว่าเธอกำลังรวบรวมกองทัพต่อต้าน Crypto เพื่อควบคุมอุตสาหกรรมนี้ให้อยู่ในโอวาท”

Grey ออกมากล่าวข้อความเหล่านี้ หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ส่ง “หมายศาล” ให้กับ Grey และ Sushi DAO ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการควบคุมอุตสาหกรรม Crypto

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา สมาชิกในชุมชน Sushi Swap ได้ขอให้ Grey ชี้แจงเกี่ยวกับรายละเอียดของหมายศาลให้ชัดเจนยิ่งขึ้น แต่ Grey กลับปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม

“ผมได้รับคำแนะนำจากฝ่ายกฎหมายว่าอย่าพูดถึงรายละเอียดเกี่ยวกับหมายศาล ผมแค่จะบอกว่า ‘เฮ้ คุณรู้ไหม เราได้รับมาหนึ่งอันแล้วนะ เรากำลังจะให้ความร่วมมือด้วย’ และผมจะปล่อยไว้มันอย่างนั้นในตอนนี้” Grey กล่าว

แม้ว่า Grey จะไม่ต้องการเปิดเผยรายละเอียดของหมายศาล แต่ดูเหมือนผู้เข้าร่วมประชุมส่วนใหญ่จะพอใจในคำตอบของ Grey ในขณะที่มีคนหนึ่งกล่าวขอโทษสำหรับการเจาะประเด็นเรื่องหมายศาล

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้อาจเป็นสัญญาณว่าโปรโตคอล Sushi Swap กำลังมุ่งหน้าสู่การต่อสู้ทางกฎหมายที่ยาวนานกับหน่วยงานกำกับดูแลที่ต้องการควบคุมดูแลบริษัท Crypto อย่างเข้มงวดมากขึ้น

Sushi Swap ไม่เหมือนกับบริษัท Crypto ส่วนใหญ่ เนื่องจากแพลตฟอร์มนี้คือสถานที่สำหรับการซื้อขายโทเคนบนบล็อกเชน Ethereum ด้วยการดำเนินการผ่าน smart contract ที่เรียกว่า DEX โดยไม่ได้ผ่านเซิร์ฟเวอร์ส่วนกลางเหมือนกับ Coinbase หรือ Binance ฉะนั้น Sushi Swap จึงได้รับดูแลจัดการแบบวันต่อวันโดย Grey และควบคุมโดยผู้ถือ Governance token ที่ร่วมโหวตลงคะแนนในข้อเสนอกำกับดูแล Sushi Swap

หลังจากที่ Grey กล่าวเกี่ยวกับหมายศาลที่เขาได้รับ สมาชิกในชุมชน Sushi Swap ก็พากันแสดงความเห็นกันหลายสิบข้อ โดยตั้งคำถามว่าการริเริ่มการป้องกันทางกฎหมายเป็นการลงทุนที่ชาญฉลาดหรือไม่

ที่มา: coindesk