<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนกระเป๋าเงินที่มีอย่างน้อย 1 BTC ใกล้ถึง 1 ล้านใบแล้ว หรือตลาดกระทิงจะมาในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ถือครอง Bitcoin มากกว่า 1 BTC กำลังใกล้ถึง 1 ล้านรายแล้วในปัจจุบันตามการรายงานของ Glassnode ผู้ให้บริการวิเคราะห์เครือข่ายออนไลน์

ตามข้อมูลจำนวนที่อยู่ของ Wholecoiner ได้เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าตั้งแต่กลางปี 2016 โดยปัจจุบันได้สูงถึง 800,000 รายการในขณะที่อยู่ในโค้งสุดท้ายของการ Halving ครั้งถัดไป โดยนักวิเคราะห์คาดว่าในปี 2024 อาจพบเห็นการเพิ่มขึ้นของจำนวนกระเป๋าเงินอีกครั้งเนื่องจากตลาดกระทิงที่กำลังจะเข้ามา

ปัจจุบัน Bitcoin ยังคงซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 28,000 ดอลลาร์ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าอาจต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งก่อนที่ผู้ถือครองจะสามารถทำกำไรได้โดยนักวิเคราะห์คาดว่านักลงทุนอาจต้องรอถึงปี 2024 ก่อนที่จะกลายเป็นเศรษฐี

Bitcoin กำลังพุ่งขึ้นอย่างช้า ๆ

ข้อสังเกตอีกอย่างที่ผู้สนับสนุน Crypto ต้องการคือการแบ่งอุปทานทั้งหมดของ Bitcoin ตามประชากรโลก ซึ่งนั่นหมายความว่าเราจะได้รับ BTC คนละ 0.002616 BTC ดังนั้นผู้ที่ถือเหรียญมากกว่า 1 เหรียญจึงเป็นสิ่งหายากอย่างมาก

อุปสงค์ที่มากจากอุปทานที่มีจำกัดเป็นตัวขับเคลื่อนความต้องการได้เป็นอย่างดี สิ่งนี้เห็นได้ชัดเจนจากรอบก่อนหน้าเป็นอย่างมากว่ามีนักลงทุนส่วนใหญ่กำลังเฝ้ารอที่จะซื้อ Bitcoin ทันทีแม้มีการ Halving ก็ตาม

Bitcoin halving ครั้งต่อไปมีกำหนดระหว่างเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม 2024 ขึ้นอยู่กับตัวนับที่อ้างอิง รางวัลบล็อกปัจจุบันที่ 6.25 BTC จะลดลงเหลือ 3.125 BTC เพื่อลดการออกและทำให้สินทรัพย์หายากขึ้น

ตลาด Bitcoin ได้มาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญแล้วในตอนนี้แม้ว่าก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญจะร่วงลงลงแตะ 18,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะเติบโตขึ้นมาในช่วงไตรมาสแรกที่ระดับราคา 28,000 ดอลลาร์ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

อย่างไรก็ตาม Bitcoin เพิ่งทำดัชนี Fear&Greed Index ที่ระดับ Extreme Greed ส่งผลให้ความเชื่อมั่นของตลาดเพิ่มขึ้นสูงสุดและทำให้ตลาดอยู่ในภาวะ “โลภ” ตามข้อมูลจาก Glassnode