<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Changpeng Zhao กล่าวว่าเขาอยากซื้อเบียร์ตอบแทนใครก็ได้ที่สามารถนำ Whitepaper ของ Bitcoin ไว้ใน Window ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2023 Changpeng Zhao CEO ของ Binance เพิ่งแสดงความชื่นชมต่อบุคคลลึกลับที่เผยแพร่ข่าวสารว่ามี Whitepaper ของ Bitcoin ซ่อนอยู่ใน MacOS รุ่นใหม่ทุกเครื่องซึ่งได้ค้นพบด้วยวิธีแปลกใหม่ที่ไม่ธรรมดา

ในโลกที่ Cryptocurrency พัฒนาตลอดเวลามีฮีโร่ไม่รู้กี่คนที่เข้ามามีส่วนร่วมมากมายต่อระบบนิเวศ โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ CZ ผู้ก่อตั้งกระดานเทรดยักษ์ใหญ่อย่าง Binance ได้ทวีตข้อความเพื่อยกย่องบุคคลดังกล่าวที่พบวิธีที่ไม่เหมือนใครในการโปรโมตเอกสาร Whitepaper ของ Bitcoin 

ที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 5 เมษายน Andy Baio อดีต CTO ของ Kickstarter ได้เผยแพร่บล็อกโพสต์ที่เขากล่าวว่า

“ในขณะที่พยายามซ่อมเครื่องพิมพ์ของผมในวันนี้ ผมพบว่าสำเนา PDF ที่เป็น Whitepaper Bitcoin ของ Satoshi  Nakamoto เห็นได้ชัดว่ามันจัดส่งมาพร้อมกับสำเนาของ macOS ทุกชุดตั้งแต่ Mojave ในปี 2018 โดยผมขอให้เพื่อนที่ใช้ Mac หลายคนยืนยันว่าพวกมันมีอยู่จริงโดยไฟล์นี้พบได้ใน macOS ทุกเวอร์ชันตั้งแต่ Mojave (10.14.0) จนถึง Ventura (13.3) เวอร์ชันปัจจุบัน แต่ไม่ได้อยู่ใน High Sierra (10.13) หรือก่อนหน้าแต่อย่างใด”

เมื่อวันที่ 6 เมษายน CZ ได้ทวีตแสดงความชื่นชมต่อบุคคลที่สามารถใส่ Whitepaper Bitcoin ลงใน MacOS ทุกเครื่องโดยได้กล่าวว่า

“ใครคือคนที่ใส่ #bitcoin whitepaper ลงบน Mac ทุกเครื่อง? ผมต้องการซื้อเครื่องดื่มให้เขาด้วยตัวเอง ความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจนี้ช่วยเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับเอกสารพื้นฐานของสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างไม่ต้องสงสัย”

ไม่ใช่แค่ผู้ใช้ Mac เท่านั้นที่เข้าถึงเอกสารไวท์เปเปอร์ได้ CZ ได้ติดตามทวีตของเขาในวันที่ 7 เมษายน โดยกล่าวว่า “จะซื้อเครื่องดื่มให้กับกระทิงที่ใส่ #bitcoin whitepaper ไว้ใน Windows ทุกฉบับด้วย 🍺 ใครๆ ก็ควรพกติดตัว”

ในขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 6 เมษายน บริษัทวิเคราะห์ คริปโต Santiment รายงานบน Twitter ว่านักเทรด Bitcoin กำลังทำธุรกรรมที่ขาดทุนเป็นสองเท่าของอัตรากำไร พวกเขาตั้งข้อสังเกตว่านี่เป็นครั้งแรกในรอบห้าสัปดาห์ที่อัตราส่วนนี้ติดลบ ซึ่งบ่งชี้ว่านักลงทุนที่ขับเคลื่อนด้วย FOMO อาจสูญเสียความเชื่อมั่นในการชุมนุม

เมื่อไม่นานมานี้ Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหารของ MicroStrategy ได้ประกาศการเข้าซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 1,045 BTC มูลค่าประมาณ 29.3 ล้านดอลลาร์ สิ่งนี้ทำให้การถือครอง Bitcoin ทั้งหมดของ MicroStrategy เป็น 140,000 ซึ่งได้มาในราคาประมาณ 4.17 พันล้านดอลลาร์ในราคาเฉลี่ย 29,803 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ราว 27,890 ดอลลาร์ โดยลดลงเล็กน้อยกว่า 0.06% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ก็ยังสามารถแสดงศักยภาพในการเติบโตเป็นอย่างมากในปีนี้กว่า 67.81%