<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศิลปิน AI ปิ๊งไอเดีย ! สร้างคอลเลคชันภาพมหาเศรษฐีระดับโลกในเวอร์ชัน “ไม่มีตังค์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางภายในเวลาอันรวดเร็ว ศิลปิน AI จำนวนไม่น้อยก็พยายามใช้เครื่องมือนี้สร้างสรรค์รูปภาพที่มีเสน่ห์ไม่ซ้ำใคร และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ภาพ Donald Trump ถูกตำรวจจับ และภาพสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสสวมแจ็คเก็ตสีขาวตัวใหญ่ ก็ได้กลายเป็นไวรัลทั่วโลกโซเชียล

ในขณะที่หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าภาพเหล่านี้เป็นภาพถ่ายของจริง ศิลปิน AI อีกคนที่ชื่อว่า Gokul Pilla ก็ได้ใช้ AI สร้างภาพถ่ายของมหาเศรษฐีอันดับต้น ๆ ของโลกออกมาคอลเลกชันหนึ่ง และศิลปินคนนี้ก็ได้ทำให้ทุกคนทั่วโลกเห็นว่ามหาเศรษฐีระดับโลกจะดูเป็นอย่างไร ถ้าหากพวกเขาเหล่านั้นกลายเป็นคนยากจน

Pilla ให้ Midjourney ช่วยจินตนาการถึงชีวิตของมหาเศรษฐีในโลกของคนยากจน ปรากฏว่าผลลัพธ์ที่ได้นั้นดูน่าทึ่ง และดูเหมือนจริงอย่างไม่ต้องสงสัย

จากนั้น Pilla ก็ได้โพสต์ผลงานในครั้งนี้ไว้ใน Instagram พร้อมเขียนแคปชั่นว่า ”Slumdog Millionaires” และในขณะนี้ผลงาน Slumdog Millionaires ก็ได้รับการกดถูกใจมากกว่า 18,900 ครั้ง ความคิดเห็นรวมจำนวนนับแสน และกำลังถูกแชร์ออกไปทั่วโซเชียลมีเดีย

Bill Gates ผู้ก่อตั้ง Microsoft

Warren Buffett นักลงทุนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก

Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook

Jeff Bezos เจ้าของ Amazon

Elon Musk CEO ของ Tesla, SpaceX และ Twitter

ในภาพจะเห็นเหล่ามหาเศรษฐีแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่ดูสกปรกมอมแมม ขณะที่มีฉากหลังเป็นย่านสลัม อย่างไรก็ตาม แม้ว่าภาพด้านบนจะดูเหมือนภาพถ่ายของจริงมากสักแค่ไหน แต่สิ่งสำคัญคือทุกคนต้องทราบว่าภาพเหล่านี้เป็นภาพที่ถูกสร้างขึ้นโดยหนึ่งใน AI ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอย่าง MidJourney

ที่มา: indiatoday