<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Tron (TRX) ร่วงดิ่งกว่า 5.4% หลัง Binance.US ประกาศ Delist เหรียญออกจากแพลตฟอร์ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance.US กระดานเทรดของ Binance ที่เปิดให้บริการตั้งอยู่ในสหรัฐฯ จะทำการ Delist เหรียญ TRX โทเค็นประจำ Tron blockchain ออกจากแพลตฟอร์มในวันที่ 18 เมษายนนี้

สำหรับสาเหตุการเพิกถอนเหรียญ Tron ในครั้งนี้ Binance ประกาศชี้แจงเมื่อวันพุธว่า เป็นไปตามกระบวนการตรวจสอบสินทรัพย์ดิจิทัลของทางบริษัท “ที่ถูกออกแบบมาเพื่อทำการตอบสนองตลาดและกระบวนการทางกฎหมาย” โดยการ Delist สินทรัพย์ของ Binance จะขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ รวมไปถึงการประเมินความเสี่ยงของโทเค็น สถานะการกำกับดูแลตามกฎหมายสหรัฐฯ และการผิดจรรยาบรรณ

ซึ่งการประกาศ Delist เหรียญ TRX ของ Binance เกิดขึ้นไม่นาน หลังจาก SEC ได้ฟ้องดำเนินคดีกับนาย Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron พร้อมกับบริษัทอีก 3 แห่งของเขาเมื่อเดือนที่แล้วในข้อหา “เสนอและขายเหรียญ Tronix (TRX) และ BitTorrent (BTT) โดยไม่มีการจดทะเบียนในสหรัฐฯ”

การประกาศในครั้งนี้ ทำให้ราคาเหรียญ TRX ร่วงลดลงกว่า 5.4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมีราคาอยู่ที่ 0.064 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

นอกจาก TRX แล้ว Binance ยังได้ประกาศ Delist เหรียญ Spell โทเค็นที่มีความเกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มกู้ยืม abracadabra.money อีกด้วย โดย Binance จะหยุดการให้บริการ Staking เหรียญ TRON ในวันที่ 13 เมษายน และปิดฟังก์ชันเทรดของ TRON และ Spell บน Binance.US ในวันที่ 18 เมษายน


ที่มา: Forkast