<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาด ! ราคา XRP อาจพุ่งอีกกว่า 47% หากแท่งเทียนสามารถยืนเหนือระดับ $ 0.54

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่นานมานี้ ราคาของ XRP ได้ร่วงลดลง 14% จากราคาที่สุดที่สุดของปี 2023 ที่ 0.58 ดอลลาร์ ก่อนจะพุ่งขึ้นเล็กน้อยเมื่อ Jim Cramer กล่าวว่า SEC “อาจไม่ชนะคดี” ต่อ XRP

อย่างไรก็ตาม  XRP เริ่มกลับมาดูมีความหวังอีกครั้ง หลังราคาเริ่มเข้าใกล้ระดับวิกฤต (Critical level) ซึ่งอาจเป็นตัวกระตุ้นให้ราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง โดยเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา  นักวิเคราะห์ Crypto ‘Ali Martinez’ คาดการณ์ว่า XRP อาจพุ่งขึ้นอีก 47% หากแท่งเทียนราย 3 วันสามารถปิดเหนือระดับ 0.54 ดอลลาร์ได้

โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่า “การยืนเหนือแนวต้านสำคัญในครั้งนี้สามารถดันราคา XRP ให้พุ่งขึ้นไปถึงระดับ 0.80 ดอลลาร์” ซึ่งจะทำให้การพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้ เป็นการฟื้นตัวที่โดดเด่นของ XRP หลังจากราคามีการปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

ความเชื่อมั่นในตลาด Crypto โดยรวม ได้ช่วยผลักดันให้ราคา XRP พุ่งขึ้นเช่นกัน โดย Bitcoin สกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าสูงที่สุด ได้พุ่งขึ้นเหนือระดับ 30,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2022 ในขณะที่ Crypto สกุลอื่นได้พุ่งขึ้นตามเช่นกัน

นักลงทุนและนักเทรดต่างกำลังจับตามองการเคลื่อนไหวของราคา XRP อย่างใกล้ชิด ด้วยหวังจะโกยผลตอบแทนจากการพุ่งขึ้นของราคาที่อาจจะเกิดขึ้นตามมา

ขณะนี้ XRP ได้ถูกเทรดอยู่ที่ 0.51 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์ กลายเป็นเหรียญ Crypto อันดับที่ 6  ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด

ที่มา: Finbold

ที่มาภาพ: XRP Community