<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terra ถูกฟ้องเพิ่มเติมในข้อหาปลอมแปลงเอกสารหลังถูกจับกุมนานกว่า 1 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ Do Kwon และ Han Chang-jun จาก Terraforms กำลังถูกตั้งข้อหาในมอนเตเนโกร แต่ Shin Hyun-seung ผู้ร่วมก่อตั้งอีกคนยังคงเดินอย่างอิสระในเกาหลีใต้

มีรายงานว่าอัยการในมอนเตเนโกรได้ออกคำฟ้องร้องต่อ Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terra หลังจากที่ถูกจับกุมเมื่อปลายเดือนมีนาคมปี 2023

ทั้งนี้สำนักงานอัยการแห่งรัฐ Podgorica ได้ฟ้องอดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs และอดีต CEO Kwon ในข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางกฎหมาย ตามที่สำนักข่าว Block Media ที่เน้นอุตสาหกรรมของเกาหลีรายงานเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2023

การฟ้องร้องเรื่องปลอมแปลงเอกสารนั้นเกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่ Do Kwon พยายามขึ้นเครื่องบินส่วนตัวในเมืองพอดโกริซาเมือนมอนเตเนโกรเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ซึ่งได้ถูกกล่าวหาว่าใช้เอกสารปลอมในขณะที่พยายามขึ้นเครื่องบินไปยังดูไบ

Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs และอดีต CEO ที่มา: Block Media

Han Chang-jun อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Terraform กำลังเผชิญกับข้อหาที่คล้ายกัน โดยรายงานระบุว่า Han ได้ถูกจับพร้อมกับ Kwon ที่ Podgorica ในเดือนมีนาคม

ในขณะที่ Han และ Kwon กำลังเผชิญกับข้อกล่าวหาในมอนเตเนโกร ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform อีกคนหนึ่งคือ Shin Hyun-seung หรือที่รู้จักในชื่อ Daniel Shin ยังคงเดินอย่างอิสระในเกาหลีใต้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้พยายามจับกุมผู้บริหารระดับสูงแต่ศาลแขวงทางตอนใต้ของกรุงโซลปฏิเสธคำขอดังกล่าว 

ทั้งนี้ศาลกล่าวว่ามีความเป็นไปได้เล็กน้อยที่ Shin จะหลบหนีและทำลายหลักฐานใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการล่มสลายของ Terra ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางอัยการทั่วโลกที่ได้ฟ้องร้องต่อนักลงทุน Crypto ทั้งหลาย โดยเมื่อวันที่ 20 เมษายนในที่สุดตำรวจตุรกีก็ได้จับกุมตัว Faruk Fatih Ozer ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ของ Thodex ซึ่งหลบหนีออกจากตุรกีพร้อมเงินกว่า 2 พันล้านดอลลาร์บนกระดานเทรดเมื่อปี 2021

อย่างไรก็ตาม Alexey Pertsev นักพัฒนาซอฟต์แวร์ Tornado Cash ก็ได้รับการปล่อยตัวออกจากคุกหลังจากที่เนเธอร์แลนด์จับกุมตัวเขาในเดือนสิงหาคมและคาดว่าเขาจะกลับบ้านในวันที่ 26 เมษายนซึ่งตรงกับวันเกิดของเขาพอดี