<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki เตรียมซื้อทองคำและ Bitcoin เพิ่มแม้จะเข้าสู่ตลาดหมีก็ตาม พร้อมกล่าวว่า “เงินสดคือขยะ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki นักลงทุนและผู้เขียนหนังสือการเงินส่วนบุคคลที่ขายดีที่สุด Rich Dad Poor Dad ได้ตอบสนองต่อการคาดการณ์ทองคำที่พังทลายลง ซึ่งก่อนหน้านี้อ้างว่า Bitcoin สกุลเงินดิจิทัลอันดับที่ 1 ของโลกดีกว่าสกุลเงิน Fiat อยู่เพียงเล็กน้อย

ก่อนหน้านี้ Steven Van Meter ที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนได้ทำนายว่าทองคำจะมีมูลค่าลดลงถึง 1,000 ดอลลาร์เนื่องจากตลาดการลงทุนเริ่มเบื่อการลงทุนเดิม ๆ และรอให้ทองคำราคาลงเสียก่อน ตามคำแนะนำบน Youtube ที่เขาได้สตรีมเมื่อ 24 เมษายน

Kiyosaki แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการคาดการณ์ของ Metre ผู้ที่เคยขนานนามทองคำและ Bitcoin ว่ามีค่ามากกว่าเงินกระดาษมาเป็นระยะเวลานาน โดยเขากล่าวว่าเขาจะซื้อทองคำเพิ่มเมื่อเงินกระดาษไร้ค่า พร้อมกล่าวแสดงความคิดเห็นส่วนตัวว่า

“สำหรับผม เงินสดคือขยะ”

ทองกับเงินสด

Kiyosaki มักเรียกเงิน Fiat ว่า “เงินปลอม” หรือ “กระดาษชำระ” โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพูดถึงเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเขาชื่อว่าเงินดอลลาร์จะตกต่ำให้ทำให้สหรัฐอเมริกาตกต่ำตามไปด้วยเนื่องจากระบบการเงินของประเทศกำลังสร้างเงินที่ว่างเปล่าออกมาอย่างต่อเนื่อง

สหรัฐฯ กำลังสูญเสียตำแหน่งในฐานะ “ผู้รังแกตลาดการลงทุนหลัก” ในแวดวงการเงินระดับโลก ทั้งนี้ประเทศอื่น ๆ ก็ร่วมกันต่อต้านซึ่งแสดงให้เห็นผ่านข้อตกลงล่าสุดกับฝรั่งเศสและจีน โดย USD จะไม่เป็นสกุลเงินสำรองของโลกอีกต่อไป

Kiyosaki ได้เสนอให้นักลงทุนซื้อ Bitcoin และทองคำมานานแล้ว โดยเตือนว่าอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐฯ กำลังเพิ่มมากขึ้นในขณะที่เขาวิพากษ์วิจารณ์ว่าประเทศกำลังพบกับความล้มเหลว

ปัจจุบันทองคำที่ 1,985 ดอลลาร์ซึ่งลดลงกว่า 3% จากระดับราคา 2,045 ดอลลาร์ตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน ตามข้อมูลล่าสุดจาก BullionVault เมื่อวันที่ 24 เมษายน