<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าแม่ Cathie Wood ช้อนซื้อหุ้น Coinbase เพิ่มอีก 2.9 แสนล.บ. หลังบริษัทตัดสินใจยื่นฟ้อง SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ARK Investment Management กองทุนของ Cathie Wood ช้อนซื้อหุ้น Coinbase เป็นจำนวนมหาศาล ในวันเดียวกันกับที่ Coinbase ยื่นคำร้องต่อ SEC เพื่อขอให้หน่วยงานมีกระบวนการสร้างกรอบกฎหมายที่ชัดเจน  เพื่อให้คำแนะนำแก่อุตสาหกรรม Crypto

กองทุนภายใต้การจัดการของ ARK ได้เข้าซื้อหุ้น Coinbase จำนวนกว่า 157,000 หุ้น คิดเป็นมูลค่าถึง 8.59 ล้านดอลลาร์ โดยหุ้นจำนวนนี้ ถูกซื้อผ่านกองทุน ARK Innovation ETF, ARK Next Generation Internet ETF และ ARK Fintech Innovation ETF

Coinbase กล่าวผ่านบล็อกของบริษัทว่า หาก SEC ปฏิเสธคำร้องเกี่ยวกับการสร้างกฎระเบียบนี้ Coinbase จะได้รับคำอนุญาตให้สามารถโต้แย้งภายในชั้นศาลเพื่ออธิบายว่าทำไมจึงควรมีการตั้งกฎเหล่านี้ขึ้นมา

“มันมีความจำเป็นสำหรับ SEC และหน่วยงานอื่น ๆ ที่จะต้องตอบสนองต่อคำร้องเมื่อหน่วยงานได้ตัดสินใจแล้ว  โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคำตอบคือไม่ มิเช่นนั้น สาธารณะจะไม่สามารถใช้สิทธิ์ในการถามศาลว่า การตัดสินใจของหน่วยงานนั้น ๆ มีความเหมาะสมหรือไม่”

Coinbase ยังกล่าวระบุด้วยว่า จากแถลงการณ์ต่อสาธารณะและการกระทำด้านกฎหมายต่ออุตสาหกรรม Crypto ของ SEC “ดูเหมือนว่า SEC ได้ตัดสินใจที่จะปฏิเสธการตอบสนองต่อคำร้องของเรา”

Coinbase กล่าวว่า กระบวนการสร้างกฎระเบียบเป็นก้าวสำคัญ และจนกว่าอุตสาหกรรม Crypto จะมีความชัดเจน ทางบริษัทจะดำเนินการตามทุกขั้นตอนที่มีอยู่ต่อไป “การตัดสินใจของเราในการก้าวไปข้างหน้าพร้อมอุปสรรคด้านกฎหมายในปัจจุบัน เป็นความพยายามของเราในการที่จะมีกฎพื้นฐาน มันไม่ควรออกมาเป็นแบบนี้ แต่มันเป็นไปแล้ว และพวกเราดำเนินการต่อไป จนกว่าจะได้ข้อสรุป”

หุ้น Coinbase ร่วงลดลง 7.27% จากราคาเปิดตลาดเมื่อวันจันทร์ และร่วงลงกว่า 22% ในช่วง 5 วันที่ผ่านมา


ที่มา: Benzinga