<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ท้าชน Metamask ! Phantom Wallet เตรียมเพิ่มการรองรับเชน ETH และ Polygon วันที่ 1 พ.ค. นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามบทความล่าสุดจาก TechCrunch รายงานว่า กระเป๋าเงิน Wallet จากฝั่ง Solana อย่าง Phantom Wallet จะเปิดให้การรองรับเชน Ethereum (ETH) และ Polygon (MATIC)  ในวันที่ 1 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

Phantom Wallet  เพิ่มการรองรับเชน ETH และ Polygon

เดิมที Phantom Wallet  มีกำหนดการจะรวมเครือข่ายทั้ง Ethereum (ETH) และ Polygon (MATIC) เข้าด้วยกันในไตรมาสที่ 1 ของปี 2023 แต่ต้องเลื่อนกำหนดการเดิมออกไป โดยผู้บริหาร Brandon Millman กล่าวถึงจุดประสงค์ในการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ว่าต้องการให้ผู้ใช้งาน Phantom Wallet จำนวน 3 ล้านคนสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่าย Solana, Ethereum และ Polygon ผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัลนี้ได้

ทั้งนี้ Phantom Wallet ได้รับการประเมินมูลค่าไว้สูงถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์ หลังจากมีการระดมทุนเพิ่มเติมจำนวน 109 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2022 โดยนักลงทุนชั้นนำที่เข้าร่วมการลงทุนครั้งนั้นได้แก่ Paradigm และ Andreessen Horowitz ร่วมกับ Solana

การผสามรวมเครือข่ายในครั้งนี้จะทำผู้ใช้งานกระเป๋า Phantom มีโอกาสได้รับประสบการณ์ในการใช้งานแพลตฟอร์มยอดฮิต อย่าง Aave และ Uniswap และยังสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์ม NFT ชั้นนำอย่าง OpenSea ได้ด้วย นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถย้าย crypto จากกระเป๋า MetaMask wallet, Solana หรือ EVM ไปยัง Phantom ได้เช่นกัน

จากความสำเร็จในครั้งนี้ หมายความว่า ผู้ใช้งานจะสามารถซื้อขาย หรือเก็บเงินดิจิทัลใน Phantom Wallet ได้ทั้ง 3 เครือข่ายชั้นนำ แทนที่เดิมเป็นเพียงเครือข่ายเดียวเท่านั้น และตามที่กล่าวไปข้างต้นผู้ใช้งานกระเป๋าเงิน Phantom Wallet จะสามารถเชื่อมต่อเข้ากับ dApp รวมถึงผลิตภัณฑ์ตัวอื่น ๆ บนเครือข่ายได้แล้วเช่นกัน

ที่มา : u.today