<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robinhood เปิดตัวบริการ “Fiat-to-Crypto” สำหรับกระเป๋าเงิน Self-Custody Wallet และ DApps

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา Robinhood Markets ประกาศเปิดตัวบริการใหม่ “Robinhood Connect” และการอัปเดตแอปมากมาย โดย Robinhood Connect คือบริการ fiat-to-crypto ที่รองรับ DApps และกระเป๋าเงินแบบ self-custody wallet

ทั้งนี้บริการ Robinhood Connect จะทำให้ผู้ใช้สามารถซื้อและขาย Crypto ได้โดยตรงจากกระเป๋าเงินของตนเองหรือใน DApps โดยใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต

Robinhood Connect มีการผสานรวมกับโปรเจกต์ Web3 ซึ่งจะช่วยให้นักพัฒนาสามารถฝังบริการลงในแอปพลิเคชันได้โดยตรง และสิ่งนี้ก็จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลประจำตัวของ Robinhood ใน DApps ได้โดยไม่ต้องเปิดเว็บไซต์หรือแอปของ Robinhood แยกต่างหากเพื่อเข้าสู่ระบบและทำธุรกรรม

ปัจจุบันบริการนี้มีเฉพาะใน MyDoge, Giddy และ Slingshot แต่แหล่งข่าวได้ยืนยันแล้วว่าจะมีการประกาศการสนับสนุนจาก Exodus และ Phantom Wallet ในภายหลัง

Johann Kerbrat ผู้จัดการทั่วไปของ Robinhood อธิบายในบล็อกโพสต์ของบริษัทว่า บริการนี้ได้รับการพัฒนาด้วยความหวังที่ว่าอยากให้บริการนี้ช่วยนำผู้คนเข้าสู่อุตสาหกรรม Crypto มากขึ้น

“Crypto และ Web3 มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงอนาคตของระบบการเงินให้ดีขึ้น แต่เราตระหนักดีว่ายังมีอุปสรรคสำคัญที่ขัดขวางการยอมรับในวงกว้าง” Kerbrat กล่าว

ตลาดสำหรับบริการ fiat-to-crypto อย่าง Robinhood Connect นั้นมีอยู่ไม่มากนัก แต่ Robinhood เป็นหนึ่งในบริษัทเดียวที่เกี่ยวข้องกับการเงินแบบเดิมที่เริ่มเดินเข้าสู่อุตสาหกรรม Crypto

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมกราคม Robinhood กล่าวว่า เว็บเทรดมีบัญชีผู้ใช้ทั้งหมด 23 ล้านบัญชีและทรัพย์สินมูลค่า 74.7 พันล้านดอลลาร์ภายใต้การดูแล โดยจำนวนดังกล่าวถือเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่า Coinbase ซึ่งมีผู้ใช้ประมาณ 110 ล้านคน อย่างไรก็ตาม จำนวนสินทรัพย์ของ Robinhood ถือได้ว่าใกล้เคียงกับ Coinbase โดย Coinbase ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลบนแพลตฟอร์มทั้งหมดมูลค่า 80,000 ล้านดอลลาร์

นอกเหนือจากการเปิดตัว Robinhood Connect แล้ว บริษัทยังประกาศการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในแอป Robinhood เช่น ความสามารถในการดำเนินการคำสั่งขั้นสูงผ่านคำสั่ง stop orders และคำสั่ง stop limit orders

การอัปเดตแอปพลิเคชันและเปิดตัวบริการใหม่ในครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียงไม่กี่เดือนหลังจากการเปิดตัวกระเป๋าสตางค์แบบ self-custody wallet ที่มีโลโก้ของ Robinhood บน iOS App Store ซึ่งปัจจุบันมีคะแนน 3.9 ดาว และมียอดการดาวน์โหลดอยู่ในอันดับที่ 144 ในหมวดการเงิน

ที่มา: cointelegraph