<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin จะสามารถทะลุแนวต้าน 30,000 ดอลลาร์ได้หรือไม่ อะไรเป็นตัวฉุด?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ได้เข้าใกล้ระดับแนวต้านที่ 30,000 ดอลลาร์อีกครั้ง อะไรจะเป็นอุปสรรคสำคัญสำหรับการฟื้นตัวของราคา Bitcoin ในครั้งนี้

ธนาคาร First Republic Bank กำลังจะจุดชนวนวิกฤตธนาคารอีกครั้ง

นักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะสามารถไปถึง 35,000 ดอลลาร์ เนื่องจากวิกฤตธนาคารครั้งใหม่จะทำให้งบดุลของ FED เผชิญกับปัญหา

สื่อ Wall Street Journal ได้รายงานเมื่อวันที่ 29 เมษายนว่า รัฐบาลสหรัฐฯ เตรียมอาจสั่งให้ธนาคาร First Republic Bank ตกเป็นกรรมสิทธิ์ของ FDIC ในสุดสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม ธนาคาร First Republic Bank ไม่ใช่เพียงธนาคารเดียวที่กำลังตกที่นั่งลำบาก ยังมีธนาคารอีก 4-5 แห่งกำลังประสบปัญหาจากการถอนเงินฝากจำนวนมาก และทำให้ FED ต้องพิมพ์เงินเพื่อช่วยเหลือธนาคารเหล่านี้จากการล้มละลาย

สื่อ Wall Street Journal รายงานว่า ธนาคาร First Republic Bank จะอยู่ภายใต้การดูแลของ FDIC ในสัปดาห์นี้ และธนาคารต่าง ๆ เช่น JPMorgan Chase & Co และ PNC Financial Services กำลังเตรียมที่จะซื้อกิจการหลังรัฐบาลปิดทำการ

หุ้นของธนาคาร First Republic Bank ได้ร่วงลงกว่า 75% นับตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา และปิดที่ราคา 3.51 ดอลลาร์ในวันศุกร์ และร่วงลงมาเหลือ 2.33 ดอลลาร์หลังจากนั้นไม่นาน โดยคนวงในของ Wall Street ได้คาดการณ์ว่าธนาคารจำนวนมากอาจล้มละลายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ผลกระทบต่อราคา Bitcoin ที่มาจากความไม่แน่นของตลาด

การล้มละลายของธนาคาร First Republic Bank และธนาคารอื่น ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นอาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อตลาดคริปโต โดยเฉพาะกับราคา Bitcoin 

เนื่องจากระบบการเงินแบบดั้งเดิมกำลังเผชิญกับความไม้มั่นคง นักลงทุนอาจมองหาสินทรัพย์ที่จะใช้หลบภัย เช่น Cryptocurrency

ความเชื่อมั่นในระบบการเงินแบบดั้งเดิมที่ลดลงอาจทำให้ความต้องการ Bitcoin เพิ่มขึ้น หากคนหมดศรัทธาในธนาคาร พวกเขาอาจหันไปหาระบบการเงินที่มีความกระจายอำนาจ ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ Bitcoin และ Cryptocurrency สกุลต่าง ๆ มีความยอมรับและมูลค่าเพิ่มขึ้น

ราคา Bitcoin เป็นอย่างไร?

ปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ 29,323 ดอลลาร์ และในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามี Volume การซื้อขายอยู่ที่ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ และมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 0.5% ในช่วง 1 วันที่ผ่านมา โดยปัจจุบันมีเหรียญ Bitcoin หมุนเวียนอยู่ทั้งหมด 19,359,125 BTC โดยมีอุปทานสูงสุดอยู่ที่ 21,000,000 BTC

จากมุมมองทางด้านเทคนิค Bitcoin ยังต้องเจอกับแนวต้านที่ 30,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวต้านทางจิตวิทยา และในขณะเดียวกันก็ต้องอยู่เหนือแนวรับในระดับ 29,000 ดอลลาร์ให้ได้

Source:  Cryptonews