<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลาภลอย! นักลงทุนได้รับเงินกว่า 4.71 แสนบาทหลังแชร์ที่อยู่กระเป๋าเงิน Ethereum บน Twitter 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโลกที่สกุลเงินดิจิทัลพัฒนาตลอดเวลา เรื่องราวความสำเร็จของนักลงทุนต่าง ๆ ไม่ใช่น่าเรื่องอัศจรรย์ใจอีกต่อไปแม้ว่าการลงทุนเหล่านั้นจะมีความเสี่ยงมากก็ตาม

แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้กลับมีผู้ชื่นชอบ Crypto ที่สามารถทำกำไรได้มากกว่า 1 หมื่นดอลลาร์โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนแม้แต่บาทเดียวซึ่งการกระทำของเขาสามารถดึงดูดความสนใจในชุมชนได้เป็นอย่างมาก

WSBMod ซึ่งมีผู้ติดตามบน Twitter มากกว่า 266,000 คนได้โพสต์คำขอให้ผู้ใช้งานอื่น ๆ แบ่งปันที่อยู่กระเป๋าเงิน Ethereum ของพวกเขาเมื่อปลายเดือนที่แล้ว แม้ว่าทวีตจะไม่ได้กล่าวว่ามันคือ Airdrop หรือเป็นการแจกโทเคนก็ตามแต่ดูเหมือนว่ามีผู้ที่อยากรู้อยากเห็นราว 2-3 รายได้ปฏิบัติตามคำขอของ WSBMod โดยไม่ตั้งข้อสงสัยแต่อย่างใด

ทวีตในตอนแรกได้รับความสนใจเพียงเล็กน้อย แต่สถานการณ์ต่าง ๆ เริ่มเปลี่ยนไปอย่างมากด้วยการเปิดตัวโทเคน WSB บนเครือข่าย Ethereum อีกทั้งเมื่อมีการเผยแพร่เว็บไซต์ทำให้ผู้ที่แชร์ที่อยู่กระเป๋าเงินของพวกเขาบน Twitter ได้รับสิทธิ Airdrop และสิ่งที่เกิดขึ้นต่อไปดูเหมือนจะน่าตกใจเป็นอย่างมาก

มูลค่าของโทเคน WSB ค่อย ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้ทำให้ผู้ที่ได้รับ Airdrop ตระหนักได้อย่างรวดเร็วว่าสินทรัพย์ที่พวกเขาได้รับนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยนักลงทุนรายหนึ่งอ้างว่าพวกเขาขายโทเคนที่ได้รับมาและรับเงินมากกว่า 7 ETH หรือสูงถึง 14,000 ดอลลาร์

ข่าวดังกล่าวได้เผยแพร่ไปยังชุมชนอย่างรวดเร็ว พร้อมกระตุ้นให้ราคาของ WSB เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลก่อนที่ปัจจุบันราคาจะลดลงอย่างรุนแรงเนื่องจากผู้ที่ได้รับแอร์ดรอปได้เทขายสินทรัพย์ของตนเองทิ้งทั้งหมด

ตามรายงานจำนวนผู้ถือ WSB เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า โดยเข้าใกล้ 5,000 รายภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง และยังทำให้สภาพคล่องของ WSB เพิ่มขึ้นมากกว่า 1.64 ล้านดอลลาร์อย่างรวดเร็ว

ในขณะที่เรื่องราวความสำเร็จอันเหลือเชื่อของโทเค็น WSB ได้รับความสนใจจากชุมชนคริปโต สิ่งสำคัญคือต้องรับทราบถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นและข้อกังวลด้านความเป็นส่วนตัวที่เกี่ยวข้องกับการอ้างสิทธิ์ Airdrop

เป็นที่ทราบกันดีว่าการวางที่อยู่กระเป๋าเงินในโดเมนสาธารณะอาจทำให้ผู้ใช้เสี่ยงต่อภัยคุกคามด้านความปลอดภัยและการละเมิดความเป็นส่วนตัว นอกจากนี้การแบ่งปันที่อยู่กระเป๋าเงินทางออนไลน์ทำให้ผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถตรวจสอบประวัติการทำธุรกรรมและยอดคงเหลือในบัญชีได้ง่ายขึ้น ซึ่งแฮกเกอร์อาจมุ่งเป้าที่จะทำ Phishing Link ได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตามการมีส่วนร่วมใน Airdrops จากแหล่งที่มาที่ไม่รู้จักหรือไม่ได้รับการยืนยันอาจนำไปสู่การแจกจ่ายโทเค็นหลอกลวงหรือแม้กระทั่งให้เข้าร่วมโครงการแปลก ๆ ที่อาจดูดเงินจากนักลงทุนไปทั้งหมด