<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิธีสร้าง Memecoin ในเวลาเพียง 27 วินาที!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วิดีโอที่ได้กำลังได้รับความสนใจบน Twitter ได้แสดงให้เห็นว่าวิธีการสร้างเหรียญมีมนั้นง่ายแค่ไหน และสิ่งนี้ทำให้เกิดความกังวลว่าการ Rug pull อาจจะมีโอกาสเกิดมากขึ้น

วิดีโอนี้ถูกเผยแพร่โดย Whitelights ผู้พัฒนาสตูดิโอ Manifold โดยได้แสดงวิธีสร้างเหรียญ Memecoin ในเวลาเพียง 27 วินาที ผ่านมาใช้ OpenZeppelin’s Contracts Wizard

วิดีโอถูกรับชมไปแล้วมากกว่า 1 ล้านครั้ง

เขาระบุว่าวิดีโอนี้มีจุดประสงค์เพื่อการศึกษาเท่านั้น และเหรียญ Easy_Money ที่สร้างขึ้นนั้นอยู่บนเครือข่ายทดสอบเท่านั้น

วิดีโอดังกล่าวมีผู้เข้าชมมากกว่า 1.5 ล้านครั้ง และบุ๊กมาร์กเกือบ 10,000 ครั้ง ณ เวลาปัจจุบัน และผู้คนในโลกคริปโตจำนวนมากเชื่อว่าสิ่งนี้ทำให้เกิด Memecoin มากขึ้น และมันจะจบลงด้วยการ Rug pull

การ Rug pull นั้นเกิดขึ้นบ่อยครั้งในเหรียญมีม ซึ่งผู้ไม่หวังดีทำการสร้างเหรียญมีมจำนวนมากออกมาเพื่อขโมยเงินของนักลงทุน และการสร้างเหรียญ memecoins โดยใช้เวลาเพียงไม่ถึง 1 นาที ทำให้ผู้ไม่หวังดีสามารถหาโอกาสขโมยเงินจากนักลงทุนได้มากขึ้น

สิ่งนี้ส่งผลอย่างไรต่ออุตสาหกรรมคริปโต

แม้ว่าจะไม่มีวิดีโอนี้ถูกปล่อยออกมา แต่อัตราการสร้างเหรียญ Memecoin ก็เพิ่มสูงขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ และข้อมูลจาก CoinMarketCap พบว่ามีเหรียญ Memecoins กว่า 500 เหรียญที่มีผู้ถือมากกว่า 1000 คน

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ PEPE และเหรียญอื่น ๆ ทำให้หลายคนชื่อว่า Memecoin season กลับมาแล้ว ทำให้ช่วงนี้นักเทรดต่างคาดหวังว่าราคาเหรียญเหล่านี้จะพุ่งอย่างรุนแรง

ก่อนหน้านี้ในเดือนเมษายน นาย Rhet Mankind ศิลปินดิจิทัลได้ใช้ ChatGPT ในการสร้างเหรียญมีมที่ชื่อว่า TURBO และปัจจุบัน Matket Cap ได้พุ่งทะลุ 100 ล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน สำนักข่าว Wu Blockchain ก็ได้รายงานว่า มีผู้ไม่หวังดีพยายามหาเงินจากการสร้างเหรียญที่มีชื่อเดียวกับ PEPE, TURBO และอื่น ๆ และนำมาซื้อขายบน Arbitrum โดยทาง Wu Blockchain บอกว่า

“พวกเขาผลักดันให้เหรียญเหล่านี้ที่มีชื่อเดียวกันให้อยู่ในหน้าแรก ๆ ของแพลตฟอร์ม เช่น Dex Screener และ DexTools และดึงดูดให้ผู้ใช้ซื้อสินทรัพย์ และทำการเทขายเมื่อราคาสูงขึ้นถึงระดับหนึ่งเพื่อทำกำไร”

ด้วยเหตุนี้ทำให้นักลงทุนในตลาดคริปโตหลายคนออกมาเตือน และแนะนำให้ศึกษาข้อมูลของเหรียญก่อนตัดสินใจลงทุน นอกจากนี้นาย CZ CEO ของกระดานเทรด Binance เตือนว่าการลงทุนใน Memecoin มีความเสี่ยงสูง

Source: BeinCrypto