<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนา Ethereum ออกแพตซ์การอัปเดตใหม่ที่ช่วยให้เครือข่ายมีความเสถียรมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักพัฒนา Ethereum ได้ปล่อยตัวอัปเดตซอฟต์แวร์เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับ Beacon Chain และทำให้เครือข่ายกลับมามีความเสถียรเหมือนเดิม

แพตซ์ได้ถูกปล่อยให้กับลูกค้า Ethereum Prysm และ Teku ทำให้พวกเขาสามารถอัปเดตระบบได้ โดยก่อนหน้านี้ Beacon chain เจอกับปัญหาในขั้นตอนสุดท้ายของการประมวลผลในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ แต่ปัญหาดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการทำธุรกรรมของ End users

ผู้ใช้ Twitter นามว่า Superphiz.eth ได้ทวีตว่ามูลนิธิ Ethereum Foundation ได้ออกมาแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว

“สิ่งนี้เกิดขึ้นได้เนื่องจากมีผู้ใช้งานเครือข่ายหลากหลายรูปแบบ แต่ไม่ใช่ผู้ใช้งานทั้งหมดที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์นี้ แต่หลังจากจัดการกับปัญหาดังกล่าวแล้ว เครือข่ายก็จะสามารถกลับมาทำงานได้อีกครั้ง”

Ethereum Foundation ได้กล่าวว่าสาเหตุของปัญหาดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่สิ่งนี้ดูเหมือนจะเกิดจากการที่มีการใช้งานบนเครือข่ายที่สูงมากเกินไป แต่ในทางกลับกันก็อาจจะสถานการณ์พิเศษบางอย่าง

นาย Arnold Toh นักวิเคราะห์ของสื่อ The Block ได้กล่าวว่า “การออกมาแก้ไขปัญหาดังกล่าวทันทีของชุมชน Ethereum ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการพัฒนาของ Blockchain ในอนาคต” ในอนาคตเดียวกันปัญหาดังกล่าวก็เป็นการแสดงว่าเครือข่าย Beacon chain ของ Ethereum ยังมีจุดที่ต้องแก้ไข

ปัญหาการประมวลผลขั้นสุดท้ายของ Beacon chain ของ Ethereum

Beacon chain ของ Ethereum เกิดปัญหา 2 ครั้งในสัปดาห์นี้ โดยครั้งแรกที่เกิดขึ้นทำให้เครือข่ายหยุดการทำงานเป็นเวลาประมาณ 25 นาที และการหยุดทำงานครั้งที่สองกินเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขแล้ว โดยพวกเขากล่าวว่า

“นี่เป็นหนึ่งในเส้นทางที่จะทำให้เครือข่ายของเรามีความหลากหลายและมีความกระจายอำนาจ มาเรียนรู้จากมันและก้าวไปข้าวหน้าด้วยเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม”

Source: The Block