<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance Australia ประกาศหยุดให้ฝากเงิน หลังถูกผู้ให้บริการทางการเงินเท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance Australia ได้ประกาศว่าบริการดอลลาร์ออสเตรเลียถูกระงับในขณะนี้ โดยการหยุดชะงักเป็นผลมาจากปัญหากับ Zepto ผู้ให้บริการชำระเงินในท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

ตามรายงานของ Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกธุรกรรมกับ AUD รวมทั้งการฝากและถอนจะได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากการตัดสินใจของผู้ให้บริการชำระเงินบุคคลที่สามของ Binance 

Binance กล่าวเพิ่มเติมว่าผู้ใช้งานยังคงสามารถซื้อและขายสกุลเงินดิจิทัลได้โดยใช้บัตรเครดิตและบัตรเดบิตตามประกาศ รวมถึงสามารถเลือกใช้งานบริการ P2P เพื่อหลีกเลี่ยงการขาดการฝากเงินสดและการโอนเงินผ่านธนาคาร

กระดานเทรดยังระบุด้วยว่าจะมองหาผู้ให้บริการรายอื่นเพื่อรักษาการดำเนินงานให้กับผู้ใช้งาน นอกจากนี้ยังเสริมว่าเงินจะปลอดภัยแม้ว่าบริการจะถูกระงับตลอดที่ผ่านมาก็ตาม

“มั่นใจได้ว่าเงินของคุณจะปลอดภัยผ่าน Secure Asset Fund for Users (SAFU) ซึ่งเป็นกองทุนประกันที่ให้ความคุ้มครองแก่ผู้ใช้ Binance และเงินของพวกเขาในกรณีที่เกิดสถานการณ์ที่รุนแรง”

การหยุดให้บริการเกิดขึ้นหลังจากปัญหาที่ Binance Australia เผชิญกับหน่วยงานกำกับดูแล ในเดือนเมษายน ทำให้หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของออสเตรเลียได้ตรวจสอบการดำเนินงานของ Binance ในออสเตรเลียและยกเลิกใบอนุญาตทางการเงินเนื่องจากปัญหาการละเมิดกฎระเบียบ

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจาก Binance ถอนบริการจากแคนาดาเนื่องจากปัญหาด้านกฎระเบียบและข้อจำกัด โดยกระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้แสดงความคิดเห็นว่า

“น่าเสียดายที่คำแนะนำใหม่ที่เกี่ยวข้องกับ Stablecoins และข้อจำกัดของนักลงทุนที่มีให้กับกระดานเทรดคริปโตทำให้ตลาดแคนาดาไม่สามารถครอบครอง Binance ได้อีกต่อไปในเวลานี้ สิ่งนี้ทำให้เราเลื่อนการตัดสินใจนี้ออกไปตราบเท่าที่เราสามารถสำรวจช่องทางที่เหมาะสมอื่น ๆ เพื่อปกป้องผู้ใช้ในแคนาดาของเรา แต่เห็นได้ชัดว่าไม่มีเลย”