<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ฟันธง ! Bitcoin ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และกำลังจะกลับตัวเข้าสู่ช่วงขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้ง MicroStrategy กล่าวว่า การพุ่งขึ้นของ Bitcoin ในตอนนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของช่วงขาขึ้นครั้งใหม่ โดยเขาได้ให้เหตุผลสนับสนุนคำคาดการณ์ของเขาด้วยว่า ด้วยการ Halving ของ Bitcoin, การยอมรับ Bitcoin ที่มากขึ้น และการดำเนินคดีของหน่วยงานทางกฎหมายในอุตสาหกรรม Crypto ทั้งหมดเหล่านี้ที่จะช่วยเอื้อประโยชน์ให้แก่ Bitcoin ทั้งทางตรงและทั้งอ้อม

ความสนใจของนักลงทุนและนักพัฒนาจะเริ่มอพยพจากบล็อกเชนอื่นมายังเครือข่ายของ Bitcoin ขณะที่หน่วยงานทางกฎหมายจะทำการกำจัดคู่แข่งรายอื่น ๆ ของ Bitcoin อย่าง Ethereum ออกไป โดยเขาได้หยิบยกคำพูดของ Gary Gensler ประธาน SEC ที่กล่าวไว้เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาว่า Crypto สกุลอื่น “นอกเหนือไปจาก Bitcoin” จะต้องอยู่ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์

“สำหรับความหวังที่ว่าเหรียญ Crypto และหลักทรัพย์ Crypto จะได้รับการควบคุมตามกฎหมายนั้นไม่มีอยู่จริง” เขากล่าวกับสำนักข่าว CNBC เมื่อช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมเสริมว่า เหรียญ Crypto ตัวเดียว และเป็นหนึ่งในสินค้าโภคภัณฑ์ที่ SEC จะไม่เข้าไปยุ่งก็คือ Bitcoin “เพราะ Bitcoin เป็นเครือข่ายที่มีความปลอดภัยมากที่สุด เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยที่สุด ในขณะที่สินทรัพย์ตัวอื่นมีอะไรบางอย่างครอบงำมันอยู่เบื้องหลัง”

เขาเสริมว่า “คุณจะได้เห็นการไหลเวียนของเงินทุนจากทั้งระบบนิเวศ Crypto เข้ามายัง Bitcoin อย่างสม่ำเสมอ”

เขายังกล่าวด้วยว่า คณะกรรมการมาตรฐานการบัญชีการเงิน (FASB) ได้เสนอคำแนะนำเกี่ยวกับการบัญชีและการรายงานด้าน Crypto เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งเป็นหมุดหมายสำคัญเช่นกัน ที่จะทำให้บริษัทต่าง ๆ ต้องระบุสินทรัพย์ Crypto ลงในบัญชีงบดุลของบริษัท เช่นเดียวกับ MicroStrategy ซึ่งจะช่วยสร้างความชัดเจนและโปร่งใสให้ผู้ถือหุ้นบริษัท นำไปสู่การยอมรับ Crypto มากขึ้น

“ความคิดริเริ่มของ FASB ในการประยุกต์ใช้การบัญชีมูลค่ายุติธรรม (fair value accounting) ถือเป็นการพัฒนาที่น่ายินดี” เขากล่าว

การเกิดขึ้นของสิ่งนี้ ควบคู่ไปกับการ Halving Bitcoin และการอพยพเข้าสู่เครือข่ายของกิจกรรม inscriptions บน Ordinals ถือเป็นสัญญาณของช่วงขาขึ้นเช่นกัน

แม้ว่าวงการ Crypto จะประสบกับ “ความเจ็บปวดที่มากขึ้น” แต่ยังคงมีอีกหลายปัจจัยที่ทำให้ Bitcoin สามารถเข้าสู่ช่วงขาขึ้นได้ เขากล่าว

“Leverage ที่ไม่ดีเกือบทั้งหมดได้ถูกบีบออกไป ทุกคนในธุรกิจที่ทำการ Short Bitcoin และกู้ยืม Bitcoin ต่างล่มสลายไปทั้งหมด กระดานเทรดที่คุณสามารถ Short Bitcoin ได้ต่างได้รับแรงกดดันทางกฎหมายอย่างเข้มงวด” เขากล่าว เสริมว่า “ผมคิดว่า Bitcoin ได้ค้นพบจุดต่ำสุดแล้ว และพวกเรากำลังจะเข้าสู่ช่วงขาขึ้น”


ที่มา: Insider