<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้ก่อตั้งโปรเจค Evmos เทขายเหรียญอย่างรุนแรง หลังจากลาออกไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมงานเหรียญ Evmos กล่าวหาว่าอดีตผู้ร่วมก่อตั้งนาย Ashish Khosla ได้ทำการเทขายเหรียญที่เขาได้รับไปจำนวนมากตั้งแต่เขาจากไป

มีรายงานว่า Khosla พยายามที่จะขายโทเค็นครึ่งล้านเหรียญ มูลค่า 2.4 ล้านบาทผ่าน Osmosis ซึ่งเป็นเว็บกระดานเทรดแบบ Decentralized ภายในระบบนิเวศของ Cosmos ตามรายงานของ Evmos บน Twitter

“เรารับทราบถึงผู้ร่วมก่อตั้งที่จากไปแล้วซึ่งเป็นเจ้าของกระเป๋าเหรียญจำนวน 34 ล้านเหรียญ และพยายามขาย EVMOS จำนวน 500,000 เหรียญบน Osmosis” ทีมงานกล่าว

เป็นที่น่าสังเกตว่าเดิมที Khosla ได้รับจัดสรรโทเค็น Evmos จำนวน 34 ล้านเหรียญ (162 ล้านบาท) ตามกำหนดการที่ได้รับสิทธิสี่ปี การจัดสรรนี้หมายความว่า Khosla ยังคงได้รับโทเค็นที่ถูกจัดสรรให้เขาอยู่เรื่อย ๆ

Evmos เป็นบล็อกเชนที่สนับสนุนโดย Cosmos ซึ่งรองรับ Ethereum Virtual Machine (EVM) แม้ว่า Evmos จะรันอยู่บน Cosmos แต่พวกเขาก็สามารถทำให้มันทำงานร่วมกับ Ethereum ได้เมื่อปีที่แล้ว ทางทีมระดมทุนได้ 27 ล้านดอลลาร์ในรอบการระดมทุนโทเค็นที่นำโดย Polychain Capital ปัจจุบันโปรเจคดังกล่าวเหลือผู้นำอยู่แค่คนเดียว ซึ่งก็คือผู้ร่วมก่อตั้ง นาย Federico Kunze Küllmer

Khosla ขายโทเค็นไปแล้ว 144,000 โทเค็น ซึ่งมีมูลค่า 40,000 ดอลลาร์ ณ เวลาที่ขาย ตามการค้นพบบนเครือข่ายของ Jessica Huhnke นักวิเคราะห์ข้อมูล web3 และวิศวกรของ Flipside Crypto ซึ่งคิดเป็นเพียง 1.5% ของ Evmos ทั้งหมดที่ขายตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน ในทางตรงกันข้าม ผู้ใช้รายอื่นขายโทเค็นรวมกันแล้วประมาณ 9 ล้านโทเค็น Huhnke พบ

ความไม่ลงรอยกันเหนือความรับผิดชอบ

อย่างไรก็ตามการขายของ Khosla สอดคล้องกับสถานการณ์ราคาโทเค็นของ Evmos ที่ลดลงอย่างรวดเร็ว มูลค่าของมันลดลงมากกว่า 50% ในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยลดลงจาก 0.30 ดอลลาร์ในช่วงต้นเดือนเป็น 0.14 ดอลลาร์ในขณะนี้

Khosla ออกจากโครงการเนื่องจาก “แนวปฏิบัติที่ไม่สอดคล้องกันและความไม่ลงรอยกันเกี่ยวกับความรับผิดชอบ” ทีมงาน Evmos กล่าว พวกเขาอ้างว่ากำลังทำงานอย่างแข็งขันกับ Khosla เพื่อโอนโทเค็นกลับไปยัง Evmos Foundation แทนที่จะนำไปเทขายใน DEX นอกจากนี้ Evmos ยังแบ่งปันผลงาน GitHub ของ Khosla ให้กับโครงการอีกด้วย

กระเป๋าเหรียญของ Khosla ยังคงเป็น delegator รายใหญ่ที่สุดในเครือข่ายของ Evmos และได้ stake เหรียญโทเค็น 11.5 ล้าน เหรียญ ($ 1.6 ล้าน) ทีม Evmos กล่าว